สระบุรี – ผู้ว่าร่วมกับเทศบาลเมืองสระบุรี จัดวันเด็กแห่งชาติ ให้กับเด็กและเยาวชนกันอย่างคึกคัก

วันที่ 11 มกราคม 2562 บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติที่จังหวัดสระบุรี คึกคักไปด้วย มีผู้ปกครองต่างพาลูกๆหลานๆและเด็กทยอยเข้ามาร่วมกิจกรรมกันอย่างจำนวนมาก โดยเด็กร่วมกิจกรรมเล่นเกม ชิงรางวัลอย่างสนุกสนาน ส่วนทางศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศรได้จัดรถถัง รถหุ้มเกราะ พร้อมทั้งม้า ให้เด็กๆได้ขึ้นไปเล่นบนรถถังและในรถหุ้มเกราะ พร้อมได้ให้เด็กขี่ม้ากันอย่างสนุกสนานและเพลิดเพลิน
โดยมี นาย แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ร่วมเป็นประธานเปิด งานวันเด็กแห่งชาติ ในปี2563 ณ หน้าจรวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และยาวไปถึงที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี
นาย แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่า ได้กล่าวสารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ว่า ‘’ เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย ‘’ ให้ตะหนักถึงหน้าที่ความสำคัญของเด็กในปีนี้ ซึ่งจะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่ายิ่ง และจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปภายในอนาคต และยังเป็นการฝึกให้เด็กทำกิจกรรม กล้าแสดงออกถึงพัฒนาการที่สมวัยของเด็กและมีความสนุกสนานร่วมกัน อีกทั้งเพื่อให้ผู้ปกครองได้ใกล้กับบุตรหลานของตนเองมากขึ้น
จากนั้นผู้ว่าและนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ได้จับฉลากของขวัญวันเด็กให้กับเด็กๆที่มานั่งรอเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีของขวัญ เช่น จักรยาน พัดลม และของอื่นๆอีกมากมาย ผู้ว่ายังได้เปิดห้องโต๊ะทำงานให้กับเด็กๆที่ยังไม่เคยเห็น และโตขึ้นอยากจะเป็นผู้ว่ามานั่งกันเป็นจำนวนมาก และภายในจรวนยังมีอาหารหวานคราว เตรียมต้อนรับเด็กและเยาวชนพร้อมผู้ปกครองได้รับประทานกันอย่างมากมาย พร้อมมีการจัดกิจกรรมเล่นต่างๆภายในจรวนผู้ว่าราชการอีกด้วย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link