งานกาชาดจังหวัดมุกดาหารเดือดวัยรุ่นยิงกันตาย 1 เจ็บ 1

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2563 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.รัชพง นามปัดสา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.นิรัณธกรณ์ ทานวริวทย์ สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน,กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร จับกุมนาย อวิรุทธิ์ หรือบีม คำลือไชย อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ จ.3/2563 ลง 13 ม.ค.2563 ซึ่งผู้ต้องหากระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ
จากกรณีวัยรุ่นตีกัน และยิงกันบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต มีผู้ชีวิต 1 ราย นายวัฒนา ศรีกระสอน อายุ 20 ปี และบาดเจ็บอีก 1 ราย นายเทพประทาน จันปุ่ม อายุ 17 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ในงานกาชาดและงานของดี 250 ปีเมืองมุกดาหาร
ด้านนางวงเดือน ศรีกระสอน มารดาผู้ตาย อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 72 หมู่ 10 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ลูกชายไม่เคยเกเร ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปกติช่วยงานในหมู่บ้านตลอด ไม่เคยทะเลาะกับใคร ลูกชายได้ไปทำงานและได้เอาเงินมาให้ตนเองตลอด ทางครอบครัวของตนเองมีฐานะยากจน อยู่ด้วยกัน 3 คน มีแม่ ผู้ตาย และหลาน หลังจากได้รับข่าวว่าลูกชายถูกยิงในงานกาชาดก็รู้สึกเสียใจ น้องสาวที่ไปเที่ยวกันด้วยได้โทรมาบอกตอนประมาณ 5 ทุ่ม ว่าไปที่โรงบาลแล้ว ตนเองกับยายก็รีบไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เห็นหมอปั้มหัวใจต่อมาเสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวตนเองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด อยากให้ผู้ต้องหามาขอขมาศพ ส่วนศพผู้ตายจะทำพิธีฌาปณกิจศพที่เมรุชั่วคราวบ้านคำป่าหลาย ในวันนี้เวลาประมาณ 14.00 น.
นางสาวอัญธิกา ศิริมาศ น้องสาวผู้ตาย อายุ 16 ปี เล่าว่า ตนเองกับผู้ตายได้ไปเที่ยวงานกาชาด เขามารุมตีผู้ตายก่อน พอตีกันเสร็จก็ได้แยกกันกลับบ้านไป ตนเองได้ขี่รถจักรยานออกไปก่อน และมีวัยรุ่นบ้านสามขามาดักทางพี่ชาย ตนเองได้ขี่รถกลับย้อนคืนมาหาพี่ชาย ทางวัยรุ่นบ้านสามขาก็เข้ามารุมตี พอตอนงานกาชาดเลิกแล้ว ประมาณเที่ยงคืนกว่า ผู้ตายได้มีการทะเลาะวิวาทที่หลังศาลากลางจังหวัด บริเวณสนามหญ้า และได้ยินเสียงปืน 5 นัด ตนเองก็ได้วิ่งเข้าไปดูผู้ตาย และได้โทรแจ้งกู้ภัย ต่อมากู้ภัยมาถึงแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนถูกยิงพี่ชายยังไม่ตาย มาเสียชีวิตตอนอยู่ในรถกู้ชีพ ก็อยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมา และมารับผิดชอบผู้ตาย
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ผู้ก่อเหตุ ( นายอวิรุทธิ์ คำลือไชย อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 213 หมู่ 9 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ) ให้การว่า ตนเองมาเที่ยวงานกาชาดกับเพื่อน แล้วได้นำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ที่บริเวณนอกงานกาชาด แล้วได้เข้าไปเที่ยวในงาน และทะเลาะกันกับผู้ตาย พองานเลิกได้ทะเลาะวิวาทกันอีก ได้วิ่งไล่ตีกันมาที่หลังศาลากลาง ตนเองไปเอาอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ซ่อนไว้มายิง จนมีเหตุผู้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นตนเองได้นำปืนที่ก่อเหตุ และเสื้อที่สวมใส่ฝั่งดินไว้ที่สวนยางพารา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอวิรุทธิ์ คำลือไชย ผู้ต้องหา ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร โพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link