สระบุรี – ชายวัย 25 ปี ดวงจู๋ ขณะขับรถตักข้าวโพด หนัก 15 ตัน พลิกคว่ำตกข้างทางทับร่างตายคาที่

วันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ พนักงานสอบสวน สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีอุบัติเหตุรถตักข้าวโพดขนาดใหญ่ หนัก 15 ตัน พลิกคว่ำตกข้างทางทับร่างคนขับ อยู่ที่ ถ.เลียบคลองชลประทาน หมู่ 8 ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดโคกกระท้อน
เห็นชาวบ้านกำลังมุงดูกันอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ พบ รถตักข้าวโพดขนาดใหญ่สีเหลือง หนัก15ตัน พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่กลางนา ทับร่าง นาย ชวรินทร์ พุกแป้น อายุ 25ปี เลขที่ 7/13 ถ.จ่าการบุญ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ตามบัตรประชาชน ซึ่งเป็นคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่างจากหลายจุด มาช่วยงัดร่างคนขับที่รถทับอยู่ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะว่ารถตักข้าวโพดมีน้ำหนักเกินกว่าที่จะช่วยได้ เจ้าหน้าที่จึงได้จับชีพจรคนขับที่นอนหมดสติอยู่ แต่ก็ยังมีชีพจรเต้นอ่อนๆลงทุกที ผลสุดท้ายได้เสียชีวิตลง เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะช่วยออกมาได้ กู้ภัยสว่างจึงได้ประสานไปขอความช่วยเหลือขอรถเครนจากบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 30 ตัน ให้มาช่วยยกรถตักข้าวโพดขึ้น เพื่อจะนำร่างของผู้เสียชีวิตออก แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก จนสามารถ ยกรถตักลอยขึ้นเหนือพื้น และได้ดึงร่างของผู้ตายออกมาได้เป็นผลสำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจร่างกายของผู้เสียชีวิต อยู่ในสภาพ เอวหัก ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง กว่าจะยกรถขึ้นได้ เนื่องจากถนนสูงกว่าพื้นนาข้างทางที่ตกลงไป ร่วม 3 เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจจึงได้ให้กู้ภัยสว่างนำร่างผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ รพ.เสาไห้ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
จากการสอบถาม นาย ณัฐพงษ์ กวางทอง กู้ภัยสว่างจุดโคกกระท้อน ที่มาในที่เกิดเหตุก่อน เล่าให้ฟังว่า มาถึงที่เกิดเหตุได้ตรวจเช็คชีพจร ยังมีชีพจรเต้นอยู่แต่ต้องรออุปกรณ์มาช่วย และเขาก็เริ่มสิ้นลมไปเรื่อยๆ เพราะน้ำหนักรถมันเยอะเอาไม่ขึ้น ตัดถ่างอะไรก็ใช้ไม่ได้ คนขับไม่รู้สึกตัวอะไรเลย แต่เราได้จับชีพจรและใช้เครื่องวัดยังพอมีชีพจรเต้นอยู่ ถือว่าอ่อน และอีกประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้เสียชีวิตลง ส่วนที่ได้ยินมา ได้นำรถตักมาจากลานข้าวโพดอีกที่หนึ่ง และจะกลับไปไว้อีก ลานหนึ่ง แถวๆนี้ที่ห้วยป่าหวาย น่าจะหลับในและได้พลิกคว่ำตกลงมาข้างล่างทับตนเอง ชาวบ้านได้ยินเสียงดังเลย น่าจะขับรถตามเถ้าแก่มา ซึ่งขับอยู่ข้างหน้า เถ้าแก่หันมาไม่เห็นไฟรถว่าหายไปไหน จึงได้ย้อนกลับมาดู จากเหตุการณ์ที่ชาวบ้านเล่าให้ฟัง

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link