“๑๙๑ บุกทลายแหล่งเก็บซุกซ่อนยานรกและอาวุธปืนย่านฝั่งธน”

“๑๙๑ บุกทลายแหล่งเก็บซุกซ่อนยานรกและอาวุธปืนย่านฝั่งธน”
ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบายของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น.


กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาลโดย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ. , พ.ต.อ.ประสงค์อานมณี , พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ท.อัครพล โทยะ , พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร , พ.ต.ท.สุทธิเดช อาฬาริ , พ.ต.ท.กันตพัฒน์ อื้อศรีวงศ์ รองผกก.สายตรวจ พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ ๑ , พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ ๓
สถานที่จับกุม/ตรวจยึด บริเวณภายในซอยหน้าบ้านเลขที่ ๘๒/๑๓๓หมู่บ้านเพชรสยามวิลล่า แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร


จับกุมผู้ต้องหา จำนวน ๒ คน
1. นายนิพล หรือหิน จันทร์ประภาส อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ 1
2. นายอนุวัฒน์ หรือเจมส์ บุญจีน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ 2
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ ๑ และ ๒ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ผู้ต้องหาที่ ๑ และ ๒ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทให้โทษประเภท ๒ (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย และผู้ต้องหาที่ ๑มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พร้อมด้วยของกลาง
๑. ยาบ้า จำนวนประมาณ ๑,๖๔๒,๐๐๐ เม็ด
๒. ยาไอซ์ จำนวนประมาณ ๓๔ กิโลกรัม
๓. เคตามีน จำนวนประมาณ ๔๐ กิโลกรัม
๔. อาวุธปืนลูกซอง จำนวน ๑ กระบอก พร้อมลูกกระสูนปืน
๕. รถยนต์ จำนวน ๑ คัน
๖. รถจักรยานยนต์ จำนวน ๑ คัน
๗. โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๔ เครื่อง
พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่ามีนายนิพล หรือหินฯ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดบริเวณพื้นที่ริมถนนกาญจนาภิเษก และบริเวณริมถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแจ๊ส สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนแดง ล-๑๒๘๙ กรุงเทพมหานคร และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ศษ-๑๗๖๕ กรุงเทพมหานคร ชึ่งไปรับยาเสพติดมาจากบริเวณพื้นที่ คลองสิบสาม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้านเลขที่ ๘๒/๑๓๓ หมู่บ้านเพชรสยามวิลล่า แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานครเพื่อเตรียมรอส่งให้กับลูกค้า จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทำการสืบสวนและติดตามเป้าหมายดังกล่าวเรื่อยมา
กระทั่ง (วันที่ ๑๔ ม.ค.๖๓) เวลาประมาณ ๑๙.๐๐น.เจ้าหน้าที่พบนายอนุวัฒน์ หรือเจมส์ ฯ เดินมายืนบริเวณหน้าบ้านเลขที่ ๘๒/๑๓๓ หมู่บ้านเพชรสยามวิลล่า ฯ อย่างระมัดระวัง โดยมองซ้ายมองขวาโดยรอบบริเวณ แล้วรีบเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นดรีม สีชมพู-ขาว คันหมายเลขทะเบียน ๕กฬ-๗๐๒ กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยนายอนุวัฒน์ หรือเจมส์ ฯ ได้พยายามวิ่งหลบหนีจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ขณะเดียวกันเมื่อนายนิพล หรือหิน ฯ ได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอนุวัฒน์ หรือเจมส์ ฯ นั้น นายนิพล หรือหิน ฯ ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิชสีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ศษ-๑๗๖๕ กรุงเทพมหานคร พุ่งออกมาจากภายในบ้านเลขที่ ๘๒/๑๓๓ หมู่บ้านเพชรสยามวิลล่า ฯ พยายามจะหลบหนี แต่ไม่สามารถที่จะหลบหนีไปได้เนื่องจากมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จอดวางกำลังอยู่บริเวณภายในซอยของหมู่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัว และแสดงตัวพร้อมทั้งแสดงบัตรและความบริสุทธิ์ใจให้นายนิพล หรือหินฯ และนายอนุวัฒน์ หรือเจมส์ฯดูจนเป็นที่พอใจแล้วและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นรถและบ้านของผู้ต้องหาทั้งสองพบสิ่งผิดกฎหมายตามรายการข้างต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายผ่านทางโซเชียลมีเดียสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link