เลขา รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่จับกุม ผตห.ยาเสพติดข้างบ้านบังรอน

เลขา รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่จับกุม ผตห.ยาเสพติดข้างบ้านบังรอน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่ สน.ลำหิน พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พร้อม พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า ผกก.สน.ลำหิน และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ป.กทม. ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ บก.น.3 ประกอบด้วย นายอานนท์ หรือซอและ วรรณสุทธิ์ อายุ 26 ปี นายสมยศ หรือวาน ศรีเจริญ อายุ 36 ปี และ นายยุทธนา แบมะ อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ บรรจุถุงใส่ใบชาจีน น้ำหนักรวม 2.41 กิโลกกรัม ยาบ้ารวม 20,875 เม็ด ปืนยาวขนาด .22 พร้อมกระสุน 5 นัด กระสุนปืนขนาด .38 และ ขนาด .32 รวม 44 นัด และ รถ จยย.แต่งซิ่ง อีก 5 คัน รวมของกลางมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท โดยจับกุมตัวได้จากการขยายผลปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในชุมชนเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ชุมชนแผ่นดินทองคู้บนพัฒนา แขวงคู้บอนฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กทม.และ ชุมชนหลังสุเหร่านาตับ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลอย่างไม่ลดละของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำหิน เริ่มจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.ลำหิน สามารถจับกุมตัว นายยุทธนา ผู้เสพยาบ้าได้ในพื้นที่ชุมชนแผ่นดินทองคู้บนพัฒนา จากการสอบสวนเจ้าตัวยอมรับว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นายสมยศ ชาวบ้านในชุมชนเดียวกันจึงนำกำลังไปตรวจค้น พบนายสมยศ พร้อม ยาบ้า 475 เม็ด กับ ไอซ์ อีก 39.20 กรัม เมื่อขยายผลต่อไป ทราบว่า นายสมยศ รับมาจาก นายอานนท์ ซึ่งอาศัยในชุมชนหลังโรงเรียนสุเหร่านาตับ จึงรีบนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านพักได้ของกลาง ยาบ้าอีก 20,400 เม็ด กับ ไอซ์ 2.02 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังพบรถ จยย.แต่งซิ่ง อาวุธปืน และเครื่องกระสุนขนาดต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และยึดของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวน ที่ สน.ลำหิน

จากการสอบสวน นายอานนท์ ให้การว่า มีอาชีพเป็นช่างซ่อมแอร์บ้าน ที่ผ่านมาไม่เคยถูกจับเรื่องยาเสพติด แต่ลักลอบเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่มานาน จนมีเครดิตและเงินเก็บมากพอที่จะสามารถสั่งยาบ้า และไอซ์ จากเอเย่นต์ไม่ทราบชื่อ ให้นำมาส่งโดยทิ้งไว้ที่ริมถนนเกษตรนวมินทร์ จากนั้นตนจะเดินทางไปนำของกลางมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อแบ่งขายให้ลูกค้าในพื้นที่ทำกำไร ส่วนรถ จยย.แต่งซิ่ง 5 คันในบ้านนั้น เป็นรถที่ตนซื้อมาแต่งหวังจะนำไปลงสนามแข่งขันที่คลอง 5 จ.ปทุมธานี เพราะชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับอาวุธปืนที่พบในบ้านเป็นของเก่าไม่มีทะเบียน มีเก็บไว้เพื่อป้องกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิยศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายอานนท์ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองอาวุธปืนเถื่อน ในท้องที่ สน.หนองจอก มาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนคดียาเสพติดไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน อย่างไรก็ตามจกการจับกุม นายอานนท์ ที่บ้านพักในชุมชนหลังโรงเรียนสุเหร่านาตับ นั้น พบว่า บ้านดังกล่าวอยู่ห่างกับบ้านพัก ของ นายสุรชัย เงินทองฟู หรือบังรอน นักค้ายารายสำคัญที่ทางราชการต้องการตัวเพียงไม่กี่เมตร โดยช่วงเวลา 10.30 น. วันนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม จะลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเองก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่ง บช.ปส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link