ตำรวจพิบูลมังสาหาร จับ 2 พี่น้อง แก๊งลักรถ จยย.

ตำรวจพิบูลมังสาหาร จับ 2 พี่น้อง แก๊งลักรถ จยย.
วันนี้ ( 18ม.ค.63 ) ร.ต.อ.นิคม มาคะวงค์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีสองพี่น้องขโมยรถจักรยานยนต์ ให้ผู้สื่อข่าวของเราฟังว่า ตามที่เมื่อวานนี้ ( 17ม.ค.63 ) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ หรีกประโคน รอง ผกก.สส.สภ.พิบูลมังสาหาร พ.ต.ต.ธนาวิน พรมหาชัย สว.สส.สภ.พิบูลมังสาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวน สภ.พิบูลมังสาหาร นำหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 13/2563 ลงวันที่ 16 ม.ค.2563 จับกุมนายธนากร หรือแอ๊ดดี้ สุวรรณกูฎ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 744/1 ม.5 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และนายอติศักดิ์ หรือฮวก สุวรรณกูฎ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.12 ต.กุดชมภู อ.พิบูลฯ จ.อุบลฯ ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 14/2563 ลงวันที่ 16 ม.ค.2563 ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน เป็นแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน
หลังการสอบสวนทำให้เจ้าหน้าที่รู้ว่า นายธนากร สุวรรณกูฏ และ นายอติศักดิ์ สุวรรณกูฏ ได้ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง จากนั้นก็จะนำรถจักรยานยนต์ไปขายให้นายทุนที่อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อส่งต่อไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ ทำให้ทราบว่า นายธนากร และนายอติศักดิ์ สองพี่น้องนี้ เคยถูกจับคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุดทั้ง 2 คนได้มาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊ม ปตท.ที่อ.พิบูลมังสาหาร ก่อนที่จะพากันไปลักรถจักรยานยนต์ที่ร้านอู๊ด ซาลาปา เลขที่ 39 ม.9 บ้านสนามชัย ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าต้องการหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพและพึ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์มาได้ 2 เดือน และเคยเข้าออกคุกมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป ให้สองพี่น้องได้รับทราบ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำผู้ต้องหาสองพี่น้องส่ง พ.ต.ท.ธวัชชัย สำราญสุข สารวัตร(สอบสวน)สภ.พิบูลมังสาหาร และ ร.ต.อ.นิคม มาคะวงค์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่างๆที่ได้ก่อเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link