ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลฯ นำทีมลุยถอนรากเครือข่ายยาบ้า

ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลฯ นำทีมลุยถอนรากเครือข่ายยาบ้า
เมื่อเวลาประมาณ 00.40 น. วันที่ 16 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สืบทราบว่า มีพ่อค้ารายย่อย เครือข่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี อยู่เป็นประจำ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังฝ่ายสืบสวนชุดปราบปรามอาชญากรรม ชุดที่ 2 ไปทำการล่อซื้อยาบ้าจากเครือข่ายยาบ้ารายดังกล่าว โดยได้มีการนัดส่งยาบ้าที่บริเวณริมถนนสาธารณะ ทางเข้าบ้านท่าไห ม.12 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ในวัน เวลา ดังกล่าวข้างต้น
ต่อมา จนกระทั่งเวลา ดังกล่าว นายพลรัตน์ บุญชาญ อายุ 22 ปี ได้ขี่รถรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มายังจุดนัดหมาย ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ ทางเข้าบ้านท่าไห ม.12 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สายเข้าทำการล่อซื้อยาบ้า หลังจากสายลับ ได้รับยาบ้าพร้อมจ่ายเงินแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว พร้อมของกลางเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อยาบ้าในครั้งนี้ จำนวน 10,000 บาท พร้อมยาบ้าของกลาง จำนวน 360 เม็ด
จากการสอบสวนทราบว่า นายพลรัตน์ บุญชาญ เป็นเครือข่ายยาบ้ารายย่อยในพื้นที่ และมีพฤติกรรมเสพทั้งเสพทั้งขาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่นายพลรัตน์ บุญชาญ ว่า จำหน่ายยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงนำตัวนายพลรัตน์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งจะดำเนินการขยายผลเพื่อให้ทราบถึงพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ เพื่อจะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link