จ.ชัยภูมิลูกแชร์ในพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จ. ชัยภูมิรวม 36 ราย โล่เข้าแจ้งความกับจนท.ตำรวจ

สภ.บำเหน็จณรงค์ฯ หลังท้าวแชร์หรือเจ้ามือหอบเงินหนีไปกว่า 10 ล้านบาท
วันนี้มีตัวแทนลูกแชร์จากอำเภอบำเหน็จกว่า 10 คนเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.จีระพัฒน์ เนื่องเหมรัช ร้อยเวร (พนักงานสอบสวน) สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และร้อยเวรได้เปิดเผยว่า หลังปีใหม่มีเหตุการณ์โกงแชร์กันเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอบำเหน็จฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 เป็นต้นมามีผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ ทะยอยกันเข้ามาแจ้งความจำนวน 36 รายให้ดำเนินคดีกับ นาง วชิรา วรรณะประเขา อายุ 53 ปี อดีตพยาบาลอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ชัยภูมิ และเป็นท้าวแชร์ที่รวบรวมสมาชิกกว่า 50 รายมาเล่นแชร์กัน โดยแบ่งออกเป็น 3 สายประกอบด้วย กลุ่มสายครู-กลุ่มสายพยาบาล-กลุ่มสายพ่อค้า-แม่ค้าและชาวบ้าน โดยมีวงเงินเริ่มตั้งแต่ 5,000-10,000บาทจำนวนเงินรวมกว่า10ล้านบาทส่วนใหญ่จะไว้ใจกันโดยไม่มีหลักฐานใดๆ
ด้าน นาง จำปี สุภารี อายุ 60 ปีบ้านเลขที่ 388 หมู่ 21 ตำบลบ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ฯกล่าวว่า ตนเองและญาติๆ ลงเล่นไป 3 มือๆละ 10,000 บาทส่งไปแล้ว 2 ปีรวมเงินกว่า 240,000 บาทเปียไปไม่เคยได้เลยเจ้ามือจะบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ คนอื่นก็เช่นเดียวกับตนเปียร์ดอกไปไม่เคยได้ และเริ่มเมื่อปี 2560 ลูกแชร์ทั้ง 3 มือไม่ได้ดอกเบี้ยและเปียแชร์ไม่ได้เลย เมื่อสอบถามเพื่อนสมาชิกที่เล่นแชร์แรกเริ่ม 36 คนรวมเงินกว่า10 ล้านคิดว่าโดนโกงแน่ๆ จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับบุคบลดังกล่าวเพื่อมิให้ไปหลอกลวงคนอื่นอีกต่อไป และคาดว่า นาง วชิรา วรรณะประเขา คงหนีไหกบดานที่บ้านเพื่อนแถวภาคเหนือ อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย
ส่วนลูกแชร์อีกหลายคนที่น่าเป็นห่วงเพราะโดนหลอกให้ขายที่ดินที่นา มาเล่น คนแรกโดนไป 950,000 บาทคือ นาง หนูแดง นามวงค์ อายุ 65 ปีชาวบ้านเพชร หมู่ 2 ตำบลบ้านเพชรฯ และนาง แต้ว พรหมเพชร อายุ 70 ปีชาวบ้านเพชรเช่นเดียวกัน โดนไป 120,000 บาท และทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า บั้นปลายชีวิตอยากมีรายได้และยังบอกอีกว่ายังมีอีกหลายรายไม่กล้ามาแจ้งความ คิดว่าน่าจะถึง 50 รายที่โดน นาง วชิรา วรรณะประเขา หลอกเอาเงินไปในครั้งนี้แล้วยังลอยนวล หาตัวไม่เจอ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link