นนทบุรี ตร.ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง นำกำลังปิดล้อมจับคนร้ายค้ายาถูกยิงสวน 2 นัด โชคดีไร้เจ็บ

นนทบุรี ตร.ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง นำกำลังปิดล้อมจับคนร้ายค้ายาถูกยิงสวน 2 นัด โชคดีไร้เจ็บ
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21ม.ค.63 พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ณัฐจักร์ มาลีเวชเชษพงศ์ สว.สส. นำ กำลังชุดสืบสวนสภ.บางบัวทอง ร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองป้องกันอำเภอบางบัวทอง นำโดย นายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน ร่วมกันจับกุมตัวนายประเสริฐ หรือแบน ลอมาเละ อายุ38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2 หมู่ที่ 14 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติกขนาด 9 มม. ยี่ห้อ SIGSAUER รุ่น P 320 SP สีดำ เลขหมายประจำปืน 58C220867 หมายเลขทะเบียนปืน กท 61452500 จำนวน 1 กระบอก ตัวอาวุธปืนบรรจุซองกระสุนปืนจำนวน 1 ซอง และภายในซองกระสุนปืนบรรจุเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 16 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก ตรวจพบอยู่ในมือของผู้ต้องหา ขณะออกมามอบตัวที่หน้าประตูตู้คอนเทนเนอร์
โดยเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองป้องกันอำเภอบางบัวทอง ได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 32/2563 ลงวันที่ 20 เดือน มกราคม พ.ศ. 2563 เข้าตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ดัดแปลงเป็นที่พักอาศัยของนายประเสริฐ หรือแบน ลอมาเละ ตั้งอยู่ภายในสำนักสงฆ์สร้างใหม่ไม่มีเลขที่ อยู่ติดกับบ้านเลขที่ 75/9 หมู่ที่ 14 ชุมชนคลองลำรี ซอยสำนักสงฆ์ ถนนเลียบคลองลำรี ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากสืบทราบว่าเป็นแหล่ง มั่วสุมเสพและค้ายาเสพติดโดยผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้บุคคลที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก และนายประเสริฐฯ ยังเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จว.1425/2558 ลงวันที่ 27 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 คดีหมายเลขดำที่ อ๔๕๒๒/๒๕๕๘ คดีหมายเลขแดงที่ อ๔๗๕๕/๒๕๕๘ ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานมี เมทแอมเฟตามีน ( ครอบครอง )
เมื่อไปถึงพบว่า ประตูตู้คอนเทนเนอร์ปิดอยู่โดยล็อคประตูลูกบิดและใส่กลอนจากด้านใน จึงกระจายกำลังล้อมรอบตู้คอนเทนเนอร์ จากนั้นได้เคาะประตูเรียก พร้อมแจ้งว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และฝ่ายปกครอง มีหมายค้นจากศาลจังหวัดนนทบุรี ขอทำการตรวจค้นให้บุคคลที่อยู่ข้างในตู้เปิดประตู แต่บุคคลที่อยู่ภายในตู้ไม่ยอมเปิด ได้ยินเสียงผู้หญิง ( ทราบชื่อในภายหลัง คือ นางสาวพัชตราภรณ์ แซ่ลิ้ม ) ซึ่งเป็นภรรยาของนายประเสริฐฯ บอกว่า ทราบแล้ว ขอแจ้งญาติก่อน แต่ก็ไม่ยอมเปิดประตู ต่อจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้นจากภายในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 2 นัด แต่กระสุนไม่ถูกผู้ใด ทราบว่านายประเสริฐฯ เป็นผู้ยิง เจ้าพนักงานตำรวจและฝ่ายปกครองพยายามเกลี้ยกล่อมให้ นายประเสริฐฯ วางอาวุธปืนแล้วมอบตัว ได้ยินเสียงนายประเสริฐฯ ตะโกนออกมาจากภายในตู้คอนเทนเนอร์ว่า “กูไม่ยอมถูกจับ กูยอมตาย จะยิงให้หมดแม๊ก” เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย เจ้าพนักงานตำรวจและฝ่ายปกครองจึงติดตามนายสุรินทร์ ลอมาเละ บิดาของนายประเสริฐฯ นางเรณู พู่ระหงส์ พี่สาวนายประเสริฐฯ และ นายนิพนธ์ สุขใย อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลบางบัวทอง, ต่อมานายสุรชาติ สุขใย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 ตำบลบางบัวทอง เดินทางมาเกลี้ยกล่อมนายประเสริฐฯให้วางอาวุธปืนและอย่ายิงปืนออกมาอีก แล้วให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่นายประเสริฐฯ ก็ยังไม่ยอมมอบตัวพร้อมตะโกนออกมาว่า ถ้าเข้ามาจับจะยิงทุกคน
หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานาน นายประเสริฐฯ จึงยอมออกมามอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหากระทำความผิดฐานครอบครองเมทแอมเฟตามีน ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี 2. พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 3. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย 4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 5. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ ( ยาไอซ์ )โดยผิดกฎหมาย
จากการสอบถามนายประเสริฐ กล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ ตนได้เสพยาไอซ์เข้าไป เมื่อรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดล้อมเพื่อที่จะจับกุม จึงใช้อาวุธปืนจ่อที่คางตัวเองเพื่อจะยิงตัวตายแต่ นางสาวพัชตราภรณ์ แซ่ลิ้ม ภรรยาเข้ามาแย่งปืนทำให้ปืนลั่นออกไป 2 นัด และบอกว่าไม่ได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใดรอยกระสุนขึ้นไปด้านบน ขอบหน้าต่าง และยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดจริง
เบื้องต้น พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าได้เสพยาเสพติดเข้าไปจริงแต่ไม่ได้ใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด แต่ในขณะจับกุมผู้ต้องหานั้นมีอาวุธปืน และพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ดังออกมาตลอดเวลา และมีเสียงปืนดังขึ้นมา 2 นัดจากด้านในเข้าที่บริเวณหน้าต่างและไม่ยอมให้ตรวจค้นและจับกุม จึงต้องตามญาติมากล่อมจึงยอมมอบตัว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

   สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link