นนทบุรี เทศบาลเสาธงหินฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่นPM2.5หน้าเซ็นทรัลเวสต์เกต

นนทบุรี เทศบาลเสาธงหินฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่นPM2.5หน้าเซ็นทรัลเวสต์เกต
เมื่อวันที่ 23 มกราคม 63 นายชนินทร์ ธรรมชูเชาวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลเสาธงหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประปานครหลวงมหาสวัสดิ์ ตำรวจภูธรบางใหญ่ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คัน มาฉีดพ่นบริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เป็นการลดผลกระทบที่เกิดต่อการดำรงชีวิตของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเสาธงหินและบริเวณใกล้เคียง
นายชนินทร์ กล่าวว่า การฉีดพ่นน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 วันนี้เนื่องจากหลายพื้นที่มีการตรวจพบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กมีปริมาณที่เกินขนาด เนื่องจากพื้นที่ของเทศบาลตำบลเสาธงหินอยู่ติดกับถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งแต่ละวันมีรถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดคราบเขม่าจากควันท่อไอเสียของรถเพิ่มขึ้นสูง เกรงว่าประชาชนที่อยู่ในพื้นที่อาจได้รับผลกระทบ เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วการตรวจวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในบริเวณพื้นที่นี้มีปริมาณที่สูงเกินขนาด ปีนี้การตรวจวัดพบว่ายังไม่เกินค่าที่กำหนด
นายชนินท์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ทางเทศบาลตำบลเสาธงหินได้คอยเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา แต่เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ปัญหาเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกิดขึ้น เราจึงต้องเร่งหามาตราการป้องกันทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้น

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link