ผงะงูโผล่บนฝ้า ชาวบ้านตกใจเรียกกู้ภัยช่วยเหลือ

ผงะงูโผล่บนฝ้า ชาวบ้านตกใจเรียกกู้ภัยช่วยเหลือ

วันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 22.05 น.

รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงเทพ ( ป่อเต็กตึ๊ง ) มีประชาชนขอความช่วยเหลืองูเข้าบ้าน ภายในซอยประชาอุทิศ15 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อม อาสากู้ชีพบูรณะ รพ.ราษฎร์บูรณะ จัดกำลังให้การช่วยเหลือทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบ นาย พิชิต หัวแก้ว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 /1 หมู่4 ซอยประชาอุทิศ15 แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ จังหวัดกรุงเทพมหานคร บอกเล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า ตนเองอยู่บ้านหลังนี้มานานแล้วปรกติก็ไม่เคยมีเหตุการณ์งูเข้าบ้านมาก่อนเลยมีแต่ข้างบ้านที่งูเข้าแล้วก็จะเลียกกู้ภัยมาจับส่วนตนเองก็จะไปคอยดูกู้ภัยมาจับงูข้างบ้านตลอดแต่ไม่เคยคสดคิดว่าจะมาเข้าบ้านตน วันนี้เมื่อทานข้าวเสร็จแล้วก็กำลังจะแยกย้ายไปอาบน้ำนอนกันพอดีได้ยินเสียงสุนัขที่ตนเองเรี้ยงใว้ส่งเสียงเห่าเสียงดังมากรู้สึกผิดปรกติเลยออกมาดู ที่บ้านหลังใหญ่อยู่ในบริเวณรั้วเดียวกันแต่ว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่นานมากแล้วและป่ลอยทิ้งล้างใว้เฉยๆเป็นักษณะบ้านไม้สองชั้น แล้วด้วยความที่ถูกทิ้ง้างมานานมากพื้นบ้านก็เลยเริ่มจะผุแล้ว แต่ว่าสุนัขที่ตนเลี้ยงใว้มันเห่าเสียงดังมากบริเวณชั้นที่2ของตัวบ้าน ด้วยความสงสัยจึงเดินขึ้นไปดูแต่พอชโงกหน้าเข้าไปดูก็พบกับงูเหลือมตัวใหญ่มากด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีลงมา แล้วตะโกนบอกกับภรรยาให้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือทันที

พอกูภัยมาถึงที่บ้านจึงช่วยกันดำเนินการจับใว้ได้แต่กว่าจะจับได้ก็ใช้เวลานานถึง30นาที เหตุเพราะการทำงานค่อนข้างลำบากด้วยสภาพบ้านที่ผุพัง และงูเหลือมตัวดังกล่าวยังอยู่บนฝ้าเพดาล แต่ถึงจะยากลำบากขนาดไหนอาสากู้ภัย ก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวได้สำเหร็จ โดยครั้งนี้จับงูเหลือมมีความยาวถึง3เมตร แล้วจึงนำใส่กระสอบเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ศูนย์ข่าวประชาอุทิศ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link