ชัยภูมิ. คืบหน้ากลุ่มแชร์กว่า 30 หอบหลักฐานแจ้งนายอำเภอเร่งปิดคดี ซึ้งวันนี้กลุ่มสายครูหอบเอกสาร/หลักฐานเข้ายื่นนายอำเภอ

นายอำเภอบำเหน็จณรงค์และชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิให้เร่งจับตัวท้าวแชร์มาดำเนินคดี ผ่านไป 20 วันคดีไม่คืบ ส่วนยอดเงินสูญเพิ่มไปกว่า 30 ล้าน และวอนกลุ่มแชร์สายพ่อค้า/นักการเมืองท้องถิ่นมารวมพลัง เร่งให้จนท.จับคนร้ายและผู้ร่วมขบวนการมารับโทษโดยเร็ว
โดยตัวแทนลูกแชร์จากอำเภอบำเหน็จกว่า 10 คนเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.จีระพัฒน์ เนื่องเหมรัช ร้อยเวร (พนักงานสอบสวน) สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และร้อยเวรได้เปิดเผยว่า หลังปีใหม่มีเหตุการณ์โกงแชร์กันเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอบำเหน็จฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 เป็นต้นมามีผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ ทะยอยกันเข้ามาแจ้งความจำนวน 36 รายให้ดำเนินคดีกับ นาง วชิรา วรรณะประเขา อายุ 53 ปี อดีตพยาบาลอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ชัยภูมิ และเป็นท้าวแชร์ที่รวบรวมสมาชิกกว่า 50 รายมาเล่นแชร์กัน โดยแบ่งออกเป็น 3 สายประกอบด้วย กลุ่มสายครู-กลุ่มสายพยาบาล-กลุ่มสายพ่อค้า-แม่ค้าและชาวบ้าน โดยมีวงเงินเริ่มตั้งแต่ 5,000-10,000บาทจำนวนเงินรวมกว่า10ล้านบาทส่วนใหญ่จะไว้ใจกันโดยไม่มีหลักฐานใดๆ
คืบหน้าวันนี้ได้มีลูกแชร์กลุ่มสายครู กว่า 30 คนนำโดย นาง ประไพรศรี แก้วกูล ข้าราชการบำนาญ ทยอยมารวมตัวกันที่หน้าอำเภอบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เพื่อเข้าปรึกษาหารือในคดีดังกล่าว พร้อมนำเอกสารหลักฐานบัญชีลูกแชร์มาเพิ่มอีก 3 กลุ่ม วงเงินเพิ่มขึ้นอีก รวมกว่า 35 ล้านเข้ายืนต่อ นาย สุชาติอยู่เจริญ นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรยง จันทร์เขียว ผกก.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เร่งดำเนินคดีให้เร็วที่สุด – หลังเข้าพบและยื่นหลักฐานต่อนายอำเภอฯแล้ว นาง ประไพรศรี แก้วกูล ได้เปิดเผยว่า ตนเองกับครอบครัว นาง วชิรา วรรณะประเขา สนิทสนมกันมากเพราะสามี นาง วชิราฯที่เป็น ผอ.โรงเรียนฯแห่งหนึ่ง และเคยทำงานร่วมกันมาและไว้ใจกันมาก ครั้งนี้ตนเองโดนไปกว่า 1 ล้านบาท ไม่คิดเลยว่าจะโดนโกง ที่พวกตนมาวันนี้เพื่อมาขอความอนุเคราะห์ ท่าน นายอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเร่งรัดติดตามตัว นางวชิรา วรรณประเขา มารับผิดชอบและดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะกลุ่มลูกแชร์ที่เข้ามาร้องเรียนเดือดร้อนมากและวอนกลุ่มแชร์สาย พ่อค้า และนักการเมืองท้องถิ่นที่ยังไม่กล้าออกมา ก็ขอให้ออกมาได้แล้วไม่ต้องกลัวและอายคนอื่นเขา
ด้าน นาย สุชาติฯ นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ กล่าวว่า หลังได้ทราบข้อมูลแล้วได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเร่งดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ตามที่ชาวบ้านร้องขอมา แต่ต้องดำเนินการไปตามกฏหมายและให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายโดยเอาความจริงมาพูดคุยกันคาดว่าคงจะได้ตัวเร็วๆนี้

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link