ราชบุรี – ลมจับ! โจรฉกโอกาสขโมยสับปะรดหาไปเกือบ 700 โล

วันที่ 23 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรคีรี บัวแจ้ง อยู่บ้านเลขที่ 55/2 หมู่ 9 ต.หนองพันจันทร์ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี เกษตรกรชาวไร่สับปะรดลมแทบจับ หลังมีโจรมาแอบขโมยช่วงเวลากลางคืนตัดสับปะรดที่ปลูกไว้บนที่ดินเกือบ 3 ไร่ ในพื้นที่บริเวณหมู่ 5 ต.บ้านคา หายไปกล่าว 700 กิโลกรัม

นายศรคีรี กล่าวว่า ตนเองพร้อมภรรยาได้นำรถยนต์เข้าไปเตรียมจะตัดขายช่วงตรุษจีนเมื่อช่วงสายของเมื่อวานนี้ พบว่าสับปะรดที่ปลูกไว้มีร่องรอยการถูกตัดเหลือแต่ตอ จำนวนมากคาดว่าหายไปประมาณ 700 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังพบร่องรอยล้อรถยนต์อยู่บนถนนติดกับไร่ของตนเอง ซึ่งไร่จะปลูกสับปะรดแบบกินผลสด ไม่ใช่แบบตัดขายโรงงาน ได้ลงทุนปลูกไปประมาณกว่า 40,000 บาท ขณะนี้ราคาแพงเนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขายส่งแม่ค้าราคากิโลกรัมละ 13 บาท แม่ค้าจะไปขายต่อราคาประมาณ 25 บาท เนื่องจากเป็นผลไม้ 1 ใน 5 ชนิด ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนจะนิยมซื้อไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงนี้ ลักษณะจะตัดขายไปทั้งลูกที่มียอดไปด้วย และผลยังดิบอยู่ ซึ่งถ้าไม่โดนลักขโมยคาดว่าน่าจะตัดขายได้เงินประมาณกว่า 1 แสนบาท ในส่วนที่หายไปคาดว่ามีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท จึงเดินทางไปขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามหาหลักฐานต่าง ๆ ที่มี ทั้งกล้องวงจรปิดที่บริเวณถนนทางแยกเข้า ออกไร่ แต่กล้องเสียมีปัญหาใช้การไม่ได้ มีเพียงร่องรอยล้อรถที่อยู่ในจุดเกิดเหตุติดกับไร่ของตนเองแค่นั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามสืบหาข้อมูลในพื้นที่ และหาหลักฐานอยู่

นายศรคีรี ยังกล่าวว่า ตนนั้นรู้สึกเจ็บใจและเสียความรู้สึกมากที่คนพวกนี่ไม่รู้จักทำมาหากิน แต่ชอบไปลักขโมยของคนอื่น ช่วงปีก่อนที่ไร่ก็ถูกหมูป่ากัดแทะสับปะรดเสียหายไปมากอยู่พอสมควร แต่ก็ยังไม่เจ็บใจมากเท่ากับเหตุการณ์โดนขโมยสับปะรดในครั้งนี้..

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link