ราชบุรี เจ้าของโรงงานปะทะ”ปารีณา” หอบหลักฐานแจ้งความบุกรุก

หลังจากที่ เพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์คลิป เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ โต้คารม ปะทะเดือดกับเจ้าของโรงงานอาหารสัตว์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 ที่ผ่านมา บริเวณโครงการก่อสร้างโรงงานอาหารสัตว์ ชื่อ บริษัท สตาร์ฟู๊ด อาหารสัตว์ จำกัด อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านพุลุ้ง หมู่ 9 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งหลังจากมีข่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวบ้านออกมายืนยันว่าทางโรงงานได้มีการทำประชาพิจารณ์ และชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้ตัดค้านการก่อสร้างโรงงาน พร้อมระบุว่า ไม่รู้ว่า น.ส.ปารีณา พาชาวบ้านมาคัดค้านได้อย่างไรนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ม.ค.63 นายกิตติทัต มณีพรรณ์ อายุ 46 ปี 99/5 หมู่ 9 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เจ้าของโรงงานอาหารสัตว์ บริษัท สตาร์ฟู๊ด อาหารสัตว์ จำกัด อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านพุลุ้ง หมู่ 9 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม คู่กรณีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ปรากฏในคลิปปะทะคารมกัน และนายสุทธิรักษ์ สุกใส ทนายความ ได้เดินทางไปที่ สภ.เขาดิน อ.โพธาราม พบกับ ร.ต.อ.ชุกรี ปาดุกา รองสว.(สอบสวน) สภ.เขาดิน เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ในข้อกล่าวหา บุกรุกเป็นการรบกวนการครองครองพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.ยิ่งยศ คงมีลาภ ผกก.สภ.เขาดิน และ พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รอง ผกก.สอบสวน ร่วมรับเรื่องแจ้งความ

ภายหลังแจ้งความเสร็จสิ้น นายกิตติทัต มณีพรรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาแจ้งความบุกรุกพื้นที่กับทาง ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ และผู้ติดตาม ซึ่งบุกรุกเข้าไปในพื้นที่เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 ซึ่งเข้าไปดูการวัดระยะทางของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ซึ่งเหตุเกิดจากพื้นที่โรงงานของตนถูก ส.ส.ปารีณา ร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องระยะห่างของที่ดินพื้นที่โรงงาน ซึ่งตามกฤษฎีกผังเมืองกำหนดว่า โรงงานที่จะสร้างได้ตัวอาคารผลิต จะต้องอยู่ห่างจากวัดและโรงเรียน 1,000 เมตร แต่พื้นที่ของตนวัดได้ 1 พัน 3 เมตร 68 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าถูกต้องตามกฏหมายกหนดไว้ เบื้องต้น ส.ส.ปารีณา ร้องเรียนตนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 62 โดยทาง ส.ส.ปารีณา อ้างว่า ได้มาลงพื้นที่วัดเอง ซึ่งวัดได้ 600 เมตร ตามคลิปที่ทาง ส.ส.ปารีณา เสนอในสภา จึงมีผลให้ทางจังหวัด ตั้งคณะกรรมการลงมาตรวจสอบว่า เป็นอย่างที่ ส.ส.ปารีณา กล่าวอ้างหรือไม่ ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่ดิน จึงได้นัดตนเพื่อขอเข้าตรวจสอบพื้นที่โรงงาน เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 โดยผลการของการวัดจากเจ้าหน้าที่ที่ดินวัดได้ 1 พัน 3 เมตร 68 เซนติเมตร เท่าเดิม แต่วันดังกล่าวทาง ส.ส.ปารีณา ได้เข้ามาเองกับผู้ติดตาม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากตน หรือแจ้งให้ตนทราบก่อน ซึ่งที่ผ่านมาโรงงานของตนได้ขออนุญาตก่อสร้างโรงงานถูกต้องตามกฏหมาย และมีการทำประชาคมถูกต้อง มีใบอนุญาต อ.1 ถูกต้อง ซึ่งวันนี้ตนขอยื่นยันว่า จะร้องทุกข์เรื่องการบุกรุกของ ส.ส.ปารีณา และผู้ติตตาม ที่ สภ.เขาดิน และต่อจากนี้ก็จะทางเดินไปร้องทุกข์ที่ กมธ.ปปช.ต่อเพื่อขอความยุติธรรมเพราะตนถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งตนก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ที่ได้รับสิทธิ์เหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้นำเรื่องร้องเรียนผ่านตัวแทน ส.ส.ปารีณา ไป ซึ่งวันที่เกิดเรื่องดังกล่าว ตัวแทนของ ส.ส.ปารีณา ก็มาด้วย เมื่อตนทวงถามเรื่องที่ร้องเรียนไป ตัวแทนของ ส.ส.ปารีณา กลับตอบตนว่า ลืม ลืมเอาเอกสารที่ตนร้องเรียนให้ ส.ส.ปารีณา

ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนเป็นคนราชบุรีโดยกำเนิด เกิดที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่ทาง ส.ส.ปารีณา ให้การว่า ตนเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี และมาได้ภรรยาที่จังหวัดราชบุรี และย้ายมาอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ไม่เป็นความจริงตนเป็นคนราชบุรี เกิดที่อำเภอบ้านโป่ง โรงพยาบาลบ้านโป่ง ส่วนที่ ส.ส.ปารีณา บอกว่า มีการทำร้ายร่างกายนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ซึ่งหลังจากที่ตนมาอยู่ที่นี้ก็ไม่มีเรื่องนี้ ตนจึงไม่ทราบว่ามีการทำร้ายร่างกายกันตามที่ ส.ส.ปารีณา พูดถึง ส่วนเรื่องว่า มีการขัดแย้งกันภายในชุมชน ตนก็ไม่ทราบเช่นเดียวกัน ซึ่งตนที่ทำประชาคม ตนก็ทำประชาคมกับพี่น้องประชาชนทุึกคน และทุกคนก็ยกมือให้ตนทำ ตามรูปแบบประชาคมที่ทุกคนได้ไปแล้ว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link