นนทบุรี ผบช.ภ.1 นำทีมค้นบ้านโจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง หลังซุกไว้บ้านเมียย่านบางใหญ่

นนทบุรี ผบช.ภ.1 นำทีมค้นบ้านโจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง หลังซุกไว้บ้านเมียย่านบางใหญ่
เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 27 ม.ค.63 ที่หมู่บ้านพฤกษา45 หมู่ที่11 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก. , พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรรณสิน พูลเดช รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกว่า 70 นาย นำตัวนายนายอภิเชษฐ์ กรพิทักษ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ร้านทอง เข้าตรวจค้นหาของกลางภายในบ้านเลขที่ 41/224หมู่บ้านพฤกษา45 ม.11 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายอภิเชษฐ์
บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น จากการตรวจค้นภายในบ้านพบชุดที่ผู้ต้องหาใช้ใส่ก่อเหตุโดยมีเสื้อเชิ้ตเเขนยาว 1 ตัว กางเกงยีนสาขายาว1 ตัว ผ้าเช็ดหน้าเปื้อนเลือด 1 ผืน หน้ากาดอนามัย 1 ผืน อาวุธปืนกล็อกรุ่น 26 จำนวน 1 กระบอก ซองใส่ปืน 1 อัน แม๊กกาซีน 2 อัน และทองรูปพรรณน้ำหนัก 34 บาท ถูกซุกซ่อนอยู่ในชักโครกห้องน้ำชั้นล่าง
ทางด้าน น.ส.น้ำ อายุ 32 ปี (สงวนชื่อนามสกุล ) พนักงานร้านทอง กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางที่คนร้ายขโมยไปมาตรวจสอบ ปรากฎว่าน้ำหนักทองรูปพรรณยังหายไปอีกจำนวน 21.5 บาท ซึ่งขณะที่คนร้ายก่อเหตุทองคำรูปพรรณหายไปน้ำหนัก จำนวน 55.3 บาท แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบทองรูปพรรณน้ำหนักรวม แค่ 34 บาท เท่านั้น ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนให้ละเอียด ว่าของกลางที่เหลือนั้น คนร้ายเอาไปไว้ที่ไหน
ต่อมาเวลา 20.30 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำการสอบสวนผู้ต้องหา และร่วมตรวจค้นหาของกลาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้มาจากเรื่องหนี้สินเกี่ยวกับธุรกิจรถถมดิน และจากการตรวจสอบประวัติของคนร้ายพบว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ มาเเล้วเมื่อปี 2545 พื้นที่ สน.บางเสาธง ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปี และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย รวมถึงประชาชนที่เเจ้งข้อมูลเบาะแสของคนร้ายผ่านทางแอฟพลิเคชั่นไลน์ ชุดไล่ล่า ตาสัปปะรด ตามโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งพนักงานทางร้านที่มีสติจดจำใบหน้าและให้ข้อมูลรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้อย่างชัดเจน จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด ทั้งนี้ตนขอฝากไปถึงผู้ที่คิดจะก่อเหตุ ว่าอย่าทำเลย ทำอาชีพสุจริตดีกว่า อย่างเคสนี้ ตำรวจใช้เวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง ก็สามารถจับตัวคนร้ายได้เเล้ว

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link