ปราจีนบุรี คืบหน้า กรณี2 แม่ลูกถูกทำร้ายจบความขัดแย้งด้วยการเจรจา!!

วันที่29 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าจากที่ ได้รับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้าน จากนางปราณี(ขอสงวนนามสกุล) เลขที่ 161 หมู่ 5บ้านโปร่งกะพ้อ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

โดยนางปราณี กล่าวว่า “เมื่อคืนวันที่ 26ม.ค.63 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น.เศษ ขณะที่ตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ตกใจตื่นเนื่องจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายโครมๆ ที่ประตูหน้าบ้าน มีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามห่างกัน 20 ม.ชื่อ(จำปา)นามสมมุติ นาย วัง-เวียง (นามสมมุติ)ได้ตรงมาด่าทอลูกชายที่อยู่ในบ้าน

ทันใดนั้นกลุ่มชายดังกล่าวกับพวกอีก 3-4 คน พยายามที่จะพังประตูเหล็กเข้ามาทำร้ายตนและลูก ตนเองบอกว่าหยุดกันได้แล้ว มันเรื่องอะไรกัน? กลับไปก่อนมันดึกแล้ว

ทันใดนั้นได้มีการใช้ของแข็งทุบพังกระตูเลื่อน และใช้ขวดเหล้าปาใส่ที่ประตูและหลังคาบ้านชุดใหญ่ ตัวเองรู้สึกเจ็บแปลบๆที่หางคิ้วซ้าย เมื่อเปิดไฟดูพบว่ามีเลือดไหลออกมาอาบแก้ม รู้สึกตกใจมาก โทร.แจ้งตำรวจสภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ขณะนั้นสายตรวจออกเหตุพื้นที่ข้างเคียงและตัดสินใจขับรถไปแจ้งตำรวจที่สภ.ห่างจากบ้าน 2 กม.และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้แจ้งความกับ พ.ต.ท.เดช ภูมิสถานสารวัตรเวรสอบสวน ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

วันรุ่งขึ้นมีคนโตในหมู่บ้านมาขอเคลียร์บอกจะขอจ่ายเงินค่าทำหลังคาให้ใหม่สามพันบาท ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าอดสูเพราะว่าทางฝ่ายผู้ก่อเหตุที่เป็นแม่ลูกกันไม่ได้มาขอโทษ และยอมรับผิดด้วยตัวเอง หลังก่อเหตุยังทำไม่รู้ไม่ชี้ไม่รับผิดชอบ ส่วนลูกชายกลับบ้านไปแล้วและไม่มาคุยด้วย

จากนั้น ตนจึงเดินทางไปขอพบกับ พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทางตำรวจได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเบื้องต้น พร้อมกับเรียกหัวหน้าชุดสืบสวนมาพบและสั่งการให้ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาพบ เพื่อที่จะแสดงตัวและสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

นายอุทัย (ลูกชาย)ของผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ตอนสาย ขณะที่ตนเองนั่งอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงลูกชายเพื่อนพูดถึงตนเอง เมื่อได้ยินดังนั้นจึงตะโกนถามไปว่า”น้องๆถ้าคุยจะนินทาพี่มาคุยมาถามที่บ้านเลย อยากรู้เรื่องไร”

จากนั้นฝ่ายนั้นพากันเงียบไป กระทั่งตกเย็นก็มีการถกเถียงกันอีกครั้ง ฝ่ายตรงข้าม มีเพื่อนเยอะพูดจายั่วยวน กระทั่งสามทุ่มยังแขวะกันอยู่ ต่างคนต่างว่ากันไปบ้าง ด้วยความโมโห สุดท้ายฝ่ายนั้น พากันกรูมาเพื่อทำร้ายถึงในบ้าน ใช้ขวดเหล้าขว้างปาใส่อย่างบ้าคลั่ง หลังก่อเหตุพากันหลบหนีไป ตามที่ได้นำเสนอก่อนหน้านี้ นั้น

วันนี้ 29 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า2แม่ลูก ถูกทำร้ายร่างกายวันนี้ (29ม.ค.)
นางปราณี กับลูกชาย ซึ่งถูกวัยรุ่นหน้าบ้าน บุกรุกและทำลายบ้าน จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 26 เมื่อเช้าที่ผ่านมาผู้เสียได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดย ผู้เสียหายเรียกค่าเสียหาย เป็นเงินห้าหมื่นบาท แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมคุยด้วยดี แต่กลับให้ผู้นำมาขอเจรจาด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เสียหาย

ผู้เสียหายกล่าวว่าที่จริงก็อยากได้ยินอยากฟังขอโทษจากปากกลุ่มนี้ แต่ก็ไม่มีคำนี้ออกจากปากเลย จะยอมให้เงินหมื่นเดียวจะเป็นไปได้ไง ขณะเดียวกันยังพบตัวกลุ่มคนเหล่านี้ยังไม่สวัสดี หรือทักทายอะไรเลยยังเมินเฉย จากนี้คงให้เป็นตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ต่อมาล่าสุด ผู้ก่อเหตุ ที่อยู่บ้านตรงข้ามกัน ได้ยอมออกมาคุย -เจรจาตกลงด้วยดี และจะยินยอมจ่ายค่าเสียหาย จำนวนเงิน สามหมื่นบาทและจะมาขอโทษแม่และตนเองที่บ้านด้วย…

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link