ทุกภาคส่วนร่วมบูรณาการแก้ไขมลพิษฝุ่นละออง PM 2.5แจกจ่ายหน้ากากอนามัย

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 ที่ บช.น.พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, สำนักงานเขตพระนคร, จิตอาสาภาคประชาชนจาก M-Help me , และข้าราชการตำรวจ บก.จร. ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้เพื่อสร้างความเข้าใจและตระหนักถึงปัญหามลพิษทางอากาศ PM 2.5 และร่วมกันรักษาสุขภาพ โดยการสวมหน้ากากอนามัยพร้อมกันทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ที่บริเวณท่าเรือท่าช้าง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.คมศักดิ์ ได้กล่าวว่า ตามสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้หน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมกันกำหนดมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่สำคัญคือ การประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวต่อปัญหาฝุ่นละออง เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันช่วยกันแก้ใขปัญหาแบบยั่งยืนดังนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.,
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, สำนักงานเขตพระนคร, จิตอาสาภาคประชาชนจาก M-Help me , และข้าราชการตำรวจ บก.จร. ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจและตระหนัก ถึงปัญหามลพิษทางอากาศ PM 2.5 และร่วมกันรักษาสุขภาพ โดยการสวมหน้ากากอนามัยพร้อมกันทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.คมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแจกจ่ายหน้ากากอนามัย และให้ความรู้ในเรื่องปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 รวมทั้งวิธีการที่ทุกคน จะช่วยลดปัญหามลพิษให้กับสังคมได้ เช่น จอดรถไม่ติดเครื่องยนต์คงไว้ หรือการนำรถยนต์ตรวจสภาพเป็นประจำ เป็นต้น

ภาพโดย แบกกล้องผ่านเลนส์ เรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link