จังหวัดพิจิตร ได้จัดกิจกรรม “ผู้ว่าพาปั่น” เป็นประจำทุกเดือน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ระหว่างหน่วยงานราชการและประชาชนในชุมชน โดยมีการจัดกิจกรรมเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้พิการทางการเคลื่อนไหว รวมถึงตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยว ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ตามนโยบายของรัฐบาล
สำหรับเดือนมกราคม 2563 จังหวัดได้บูรณาการกิจกรรม “ผู้ว่าพาปั่น” ร่วมกับกิจกรรมปั่นจักรยาน DPT BIKE #21 พญาชาละวันพาปั่น @พิจิตร ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิจิตร โดยมีผู้บริหารของกรมโยธาธิการและผังเมือง และโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ เข้าร่วมกิจกรรม โดยจัดกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 14.30 น. ณ จุดเริ่มต้นที่บึงสีไฟ อำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร

การจัดกิจกรรมดังกล่าว นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และ นายไตรรัตน์ พูลสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และร่วมกันปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกจากจุดเริ่มต้น ไปตามเส้นทางผ่านตำบลคลองคะเชนทร์ ตำบลโรงช้าง ตำบลเมืองเก่า รวมระยะทาง 21.5 กม. โดยได้มีกิจกรรมไหว้สักการะศาลหลักเมืองจังหวัดพิจิตร และพระยาโคตรบอง บริเวณอุทยานเมืองเก่า ตำบลเมืองเก่า การเยื่ยมผู้ป่วยที่ประสบปัญหาทางครัวเรือน ทั้งนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ มอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง พลังงานจังหวัดพิจิตร และกลุ่มปลาบึง มอบเตามหาเศรษฐี มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค
ในการนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิจิตร โดยนายยงยุทธ พันตารักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ได้มอบเงินจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมป์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ ให้แก่ครอบครัว นายถิ่น ภู่นุช รวมทั้งเยี่ยมบ้านผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ซึ่งสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิจิตร ได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้าน ได้แก่ บ้านนางพเยาว์ วิเชียรสรรค์ หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตรด้วย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์จังหวัดพิจิตร รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link