นนทบุรี สาวโพสต์เตือนภัยหนุ่มแต่งตัวดีฉกบัตร ปชช. เกรงเอาไปทำผิดกฏหมาย

นนทบุรี สาวโพสต์เตือนภัยหนุ่มแต่งตัวดีฉกบัตร ปชช. เกรงเอาไปทำผิดกฏหมาย
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 31 ม.ค. 63 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.ณัฏวรีย์ เมฆบุตร อายุ 37 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพพฤติกรรมชายอายุประมาณ 35-40 ปี กำลังแอบหยิบบัตรประชาชนของตนไปจากเคาน์เตอร์พนักงานร้านขายโทรศัพท์แห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามตัวชายดังกล่าวมาดำเนินคดี นอกจากนี้ น.ส.ณัฎวรีย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ชื่อ Nook ok โดยมีข้อความว่า…..เตือนภัย!
” เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันก่อนไปทำธุรกรรมที่ร้านๆนึงพนักงานได้เอาบัตรประชาชนเราไปคีย์ข้อมูลที่เคาน์เตอร์และวางบัตรประชาชนไว้หลังจากนั้นมีชายตามคลิปเข้ามาทำที่สอบถามข้อมูลกับพนักงานและแอบหยิบบัตรประชาชนเราเข้ากระเป๋าเลยดูแล้วคือจงใจขโมยบัตรชัดๆตอนนี้ได้แจ้งความที่สถานีตำรวจเรียบร้อยแล้วและกำลังขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับทางห้างว่าชายคนนี้ได้ไปทำอะไรที่ไหนต่ออีกจึงอยากเตือนภัยกับทุกคนไว้ให้ระมัดระวังเอกสารสำคัญของเราไว้ให้ดีเพราะเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมีกันทุกรูปแบบจริงๆค่ะ “
จากการสอบถาม น.ส.ณัฏวรีย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.63 เวลาประมาณ 17.00 น.ตนได้ไปเดินเลือกซื้อโทรศัพท์ที่ร้านโทรศัพท์แห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต หลังจากตัดสินใจซื้อแล้วทางพนักงานได้ขอบัตรประจำตัวประชาชนของตนไปเพื่อนำไปคีย์ข้อมูลซื้อขาย หลังจากได้สินค้าตนก็เดินออกจากร้านเพื่อไปซื้อของที่ร้านค้าอีกแห่งหนึ่งซึ่งต้องใช้บัตรประชาชนเหมือนกัน จึงรู้ว่าลืมบัตรประชาชนไว้กับพนักงานร้านขายโทรศัพท์เลยย้อนกลับไปเอาแต่ทางพนักงานก็หาไม่เจอ จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าขณะที่พนักงานกำลังคีย์ข้อมูลอยู่นั้นก็มีชายอายุประมาณ 35-40 ปีเดินเข้ามาที่เคาน์เตอร์และอาศัยช่วงจังหวะพนักงานเผลอหยิบบัตรประชาชนของตนใส่กระเป๋ากางเกง รีบเดินหนีออกจากร้านไป ตนจึงรีบเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวชายดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่าชายดังกล่าวจะนำบัตรประชาชนของตนไปใช้ในทางไม่ดีจนเกิดความเสียหาย ส่วนที่ต้องนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชี่ยลนั้นเพื่อที่จะเตือนคนอื่นให้ระวังชายดังกล่าวเอาไว้ให้ดี ซึ่งตนคาดว่าน่าจะทำมาหลายครั้งแล้ว

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link