ราชบุรี – สาวเจ้าของร้านยำเซ็ง เจอแบ็งค์พันปลอมทำเนียนเหมือนจริง

สาวเจ้าของร้านยำ”โฮชิโร่” สุดเซ็งพบธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท ถูกนำมาซื้อของที่ร้านอาศัยจังหวะลูกค้าชุลมุน ทำเนียนเหมือนจริงหากไม่สังเกตุจะแทบแยกไม่ออกฝากเตือนร้านค้าให้ระวัง

วันที่ 31 มค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านยำ”โฮชิโร่” ว่าพบธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท หลังจากมีลูกค้าทำเนียนอาศัยจังหวะลูกค้าชุลมุนนำมาใช้ซื้อยำปลาแซลมอนที่ร้านในราคา 50 บาท จนนำเงินไปฝากธนาคารถึงได้รู้ว่าเสียท่าตกเป็นเหยือแก็งธนบัตรปลอม ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบ น.ส.ณัฎร์ภัทร์ วัฒนะคุณโชติ อายุ 23 ปี เจ้าของร้านยำ”โฮชิโร่” อยู่บ้านเลขที่ 159/24 ถ.เพชรเกษม ต.หน้าเมือ อ.เมือง จ.ราชบุรี

น.ส.ณัฎร์ภัทร์ ได้เล่าว่า ตนเป็นเจ้าร้านยำ”โฮชิโร่” ขายยำปลาแซลมอน โดยมีร้านเป็นรถยนต์เคลื่อนที่ได้ ซึ่งปกติจะขายอยู่บริเวณหน้าห้างซันนี่ จ.ราชบุรี แต่คืนวันเกิดเหตุ (25 ม.ค.) เป็นวันตรุษจีน ทางจังหวัดราชบุรีได้จัดงานไชน่าทาวน์ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชา ริมแม่น้ำแม่กลอง จึงได้ไปเปิดขายบริเวณงานไชน่าทาวน์ ตรงหน้าธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี โดยช่วงที่กำลังขายของอยู่นั้นมีลูกค้ามาซื้อยำเป็นจำนวนมาก ซึ่งคืนนั้นมีลูกค้านำแบ็งค์ 1,000 บาท มาซื้อยำถึง 5 ราย แต่ตนก็รีบขายรีบทอนเงินให้ลูกค้า จึงทำให้ตนกับเพื่อนไม่ทันสังเกตุแบ็งค์ปลอม จนเลิกขายตนก็มานับเงินที่ค้า และก็รู้สึกว่าเหมือนมีแบ็งค์ 1,000 อยู่ใบหนึ่งมีลักษณะแปลกๆ เมื่อตนจับดูก็รู้สึกแปลกๆมันเหมือนกระดาษ แต่ก็เหมือนแบ็งค์จริง และเพื่อนของตนเห็นก็ไม่ได้พูดอะไร ตนจึงเก็บเงินไว้เพื่อจะนำไปฝากธนาคาร

แต่เมื่อตนนำเงินไปเข้าธนาคารกรุงเทพฯ กลับได้รับแจ้งว่ามีธนบัตร 1,000 บาท ปลอมอยู่ใบหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ปั๊มธนบัตรใบนั้นว่าปลอมและคือมาให้ตนเพื่อนำไปแจ้งความ

น.ส.ณัฎร์ภัทร์ กล่าวอีกว่า ลูกค้าที่นำธนบัตรปลอมมาซื้อของกับตน น่าจะเป็นผู้ชายรูปร่างอ้วนท้วม โดยช่วงที่ชายคนนี้มาซื้อของกับตน คงอาศัยช่วงจังหวะลูกค้าชุลมุนแต่ที่จำได้ ชายคนดังกล่าวมาขอซื้อยำปลาแซลมอนในราคากล่องละ 50 บาท และส่งแบงค์ 1,000 บาท ให้กับตนและตนได้ทอนเงินไปให้ชายคนดังกล่าว 950 บาท ตนรู้สึกแย่มากกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะว่ากว่าตนจะหาขายของได้เงินมาก็ลำบาก ซึ่งตนจะนำธนบัตรปลอมใบดังกล่าวไปแจ้งความ และตนก็อยากฝากเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าว่าเวลารับเงินให้ดูด้วยว่า เป็นแบ็งค์ปลอมหรือป่าว ตนคิดว่าตอนนี้ต้องมีแบ็งค์ปลอมระบาดอยู่ จึงอยากฝากเตือนเวลารับเงินให้ดูสักนิดอย่ารีบมาก จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยือแก๊งวิชาชีพเหมือนแบบตน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link