“ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ร่วมส่ง จนท.ตม. จว.ภูเก็ต เข้าร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ประสพอุบัติเหตุรถสปีดโบ๊ตชนกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เพื่อหลักมนุษยธรรมและช่วยเหลือในเรื่องข้อมูลของชาวต่างชาติที่ประสพอุบัติเหตุ เพื่อประโยชน์สูงสุดของชาวต่างชาติและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย”

วันที่ 10 ก.พ.63 เวลาประมาณ 08.45 น.พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผกก. ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่าได้รับเเจ้งเหตุว่ามีเรือเร็วสปีดโบ้ทเฉี่ยวชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิต บริเวณท่าเทียบเรือมารีน่า ต.เกาะเเก้ว อ.เมือง จว.ภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ปรากฎรายละเอียดเบื้องต้น ดังนี้

ในที่เกิดเหตุพบเรือที่ประสบเหตุชื่อ APL 111 ของบริษัท อันดามัน ลีเชอร์ ภูเก็ต จำกัด ใบอนุญาตนำเที่ยวเลขที่ 34/00232 บรรทุกนักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย จำนวน 35 คน ไกด์ 1 คน คนขับเรือ 1 คน เเละนายท้ายเรือ 2 คน รวม 39 คน มีนายอัษฎาวุธ สูเด็น เป็นนายท้ายเรือ มีมัคคุเทศก์ประจำกรุ๊ปทัวร์ชื่อ น.ส.สุทธิดา กงจันทร์ ใบอนุญาตเลขที่ 41-04146

ได้ประสบเหตุชนกับเรือปาหยัน 5 ของบริษัท ซี สตาร์ อันดามัน จำกัด ซึ่งเป็นเรือเปล่า ไม่มีนักท่องเที่ยวในเรือ

พฤติการณ์ เวลาปะมาณ 08.00 น.เรือเร็ว APL 111 ได้ขับออกจากท่าเทียบเรือมารีน่า เกาะเเก้ว เพื่อนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังเกาะไข่ ระหว่างขับเรืออยู่ในร่องน้ำ ได้มีเรือเร็วปาหยัน 5 ขับเข้ามาเพื่อมาเทียบท่ารับนักท่องเที่ยวโดยขณะที่เรือปาหยันขับเข้ามากำลังเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าเทียบท่าได้ประสบเหตุชนกันกับเรือเร็ว APL111 ที่ปากเเม่น้ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิต ดังกล่าว

เบื้องต้นนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุถูกลำเลียงส่ง รพ.ต่างๆ ดังนี้
– รพ.มิชชั่น จำนวน 5 คน เสียชีวิต จำนวน 2 คน คือ
– Mr.Iaroslav Lysyi อายุ 12 ปี เกิด 13/10/2007 สัญชาติรัสเซีย หมายเลขหนังสือเดินทาง 656182537
– Miss Miraslava Lysaia อายุ 6 ปี เกิด 31/01/2014 สัญชาติรัสเซีย หมายเลขหนังสือเดินทาง 658010340
– รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต จำนวน 12 คน บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 11 คน เเพทย์ให้กลับที่พักได้ เเละอีก 1 รายบาดบาดเจ็บบริเวณศีรษะ นอน รพ.คือ
– Mr.Azamat Isinalinov อายุ 29 ปี
– รพ.ศิริโรจน์ จำนวน 6 คน
– รพ.วชิระ ภูเก็ต จำนวน 1 คน

ทางด้านพ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายดังกล่าวเป็นไปตามการสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช. สตม.,พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช. สตม.และ พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม. 6 ที่สั่งการให้ ดูแลนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติ ที่อาจประสบ ปัญหาหรือมีอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลืออื่นๆจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่สามารถเข้าไปดูแลช่วยเหลือได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและอีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ ให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ดีในสายตาประชาชนว่าตำรวจทุกหน่วยยินดีช่วยเหลือประชาชนด้วยหัวใจ โดยอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เช่น เกี่ยวกับเรื่องหนังสือเดินทางหรือเกี่ยวกับเรื่องการตรวจสอบการแจ้งที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ ตามมาตรา 38 แห่งพรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และอยู่ในอำนาจของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือกันระหว่างชาวต่างชาติกับชาวไทย อันนี้โดยอาจจะเป็นในเรื่องของหลักมนุษยธรรมและการดูแลนักท่องเที่ยว ให้ดีที่สุด โดยหากมี เรื่องใดที่อยู่ใน อำนาจหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถติดต่อและประสานงานได้ที่ ที่ทำการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกจุดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หรือสอบถามได้ที่ สายด่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1788 หรือเข้าที่เว็บไซต์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง www.immimgration.go.th พ.ต.อ. ณรงค์ ชนะภัยกุล กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด!!

#ขอขอบคุณพ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง โฆษก สตม./รอง ผบก.ตม.1 เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link