นนทบุรี เตือนภัย!!เเม่ค้าขนมจีบเสียรู้ โดนมิจฉาชีพใช้แบงค์ปลอมใบละ 50 บาท มาซื้อของ





นนทบุรี เตือนภัย!!เเม่ค้าขนมจีบเสียรู้ โดนมิจฉาชีพใช้แบงค์ปลอมใบละ 50 บาท มาซื้อของ
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ก.พ.63 นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้า เหตุเกิดภายในตลาดสดหมู่บ้านบัวทอง หมู่ที่10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรุดตรวจสอบ
จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบ น.ส.แสงดาว ยอดมะลิ อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย อาชีพเเม่ค้าขายขนมจีบ ซาลาเปา บ้านเลขที่ 115/209 หมู่ที่10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดย น.ส.เเสงดาว กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป ในขณะที่ตนกำลังขายของอยู่ที่ร้าน ได้มีลูกค้านำธบัตรปลอมเลขที่ 5A2672591 ราคา 50 บาท จำนวน 1 ใบ มาซื้อของที่ร้านตน ซึ่งตอนนั้นที่ร้านมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก จึงทำให้จำลักษณะของลูกค้าไม่ได้ว่าเป็นหญิงหรือชาย และอีกอย่างตนมารู้ตัวหลังจากที่กลับมานั่งนับเงินที่บ้าน ว่าถูกลูกค้านำธนบัตรปลอมมาซื้อของ จึงนำเรื่องไปแจ้งให้กำนันในพื้นที่ทราบ และอยากจะฝากเตือนไปยังพ่อค้า เเม่ค้าทุกคน ให้ตรวจสอบเงินให้ดีก่อน เพราะตอนนี้ธนบัตรปลอมกำลังระบาด ซึ่งในวันเดียวกัน มีร้านสดวกซื้อและแม่ค้าอีก 2 ราย ที่โดนลักษณะเดียวกับตน และอยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ด้วย เพราะกว่าพ่อค้า เเม่ค้า แต่ละร้านจะได้เงินแต่ละบาทนั้นเเสนบากลำบาก สุดท้ายอยากจะบอกพวกมิจฉาชีพว่า คนที่นำเงินแบงค์ปลอมมาซื้อของ จะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม สงสารพ่อค้า แม่ค้าหน่อยก็แล้วกัน  เพราะพวกตนหากินสุจริต อย่ามาทำแบบนี้เลย
ด้าน นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากแม่ค้าที่ขายของในพื้นที่ตลาดหมู่บ้านบัวทอง ว่ามีลูกค้านำธนบัตรปลอมมาซื้อของ จึงไปตรวจสอบ ปรากฎว่าธนบัตรปลอมที่พบ มีลักษณะแต่ต่างจากธนบัตรของจริงมาก โดยลักษณะของธนบัตรปลอม มีคราบสีหมึกปะปน พระบรมฉายาลักษณ์ไม่มี นอกจากนี้ลายน้ำยังไม่ชัดเจน  เนื้อกระดาษ ยับง่าย  เมื่อเปรียบเทียบกับธนบัตรของจริงมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด และฝากไปยังพ่อค้า เเม่ค้าทุกคน ให้ช่วยกันสอดส่องและตรวจสอบธนบัตรที่ลูกค้านำมาซื้อสินค้าอย่างละเอียด หากพบพิรุธบนธนบัตร ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที





สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรีฝ่ายปกครองนะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link