รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดงานPAK- KLONG FLOWER STREET ร่วมช็อปกุหลาบจากพบพระราคาถูกกว่าท้องตลาด 50%

เมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานในพิธีPAK-KLONG FLOWER STREET ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณบริเวณปากคลองตลาด ถนนจักรเพชร เขตพระนคร กรุงเทพฯโดยการจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง ทางภาครัฐ เอกชนมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ สถาบันการศึกษาและชุมชน ซึ่งนำโดย 3 ตลาดหลัก คือตลาดส่งเสริมเกษตรกรไทย ตลาดยอดพิมาน และปากคลองตลาด เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยรวมถึงเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการดอกไม้ ทั้งนี้ให้สอดคล้องกับช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์และสอดคล้องของทางรัฐบาลในดารจัดงานFOOD STREETบริเวณถนนเยาวราช และWALKING STREET บริเวณถนนข้าวสารและเจริญสีลม

อกจากนี้ในพิธีเปิดงานยังมีการแสดงจากนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา และโรงเรียนมัธยมวัดราชบพิธมาร่วมด้วย สำหรับการเดินทางในการเที่ยวงานมาได้ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินโดยมาลงที่สถานีสนามไชย รถโดยสารประจำทางเช่นสาย 8 สาย 9 สาย 7 ก เป็นต้นหรือเส้นทางน้ำขึ้นท่าเรือปากคลองตลาดหากเดินทางด้วยรถส่วนตัวสามารถจอดได้ที่อาคารจอดรถตลาดยอดพิมานซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติรองรับจำนวนลดได้ 360 คันค่าจอดรถ 4 ชั่วโมงคิดแค่ประมาณ 40 บาท

ในการนี้นายเฉลียว ปรีกราน เจ้าภาพการจัดงานครั้งนี้และยังเป็นผู้ประกอบการหลักในการพัฒนาตลาดยอดพิมานปากคลองตลาดได้กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มช่องทางการจำหน่ายดอกไม้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้รู้จักแหล่งจำหน่ายดอกไม้ราคาถูกและมีคุณภาพซึ่งคาดว่าจะจัดงานทุกเดือนโดยดอกกุหลาบส่วนใหญ่มาจากแหล่งผลิตที่ใหญ่ที่สุดคืออำเภอพบพระจังหวัดตากผ่านการปลูกจากชาวเขาเผ่าต่างๆ มีบูททั้งหมด 200 บูทราคาดอกไม้จะถูกกว่าตลาดทั่วไปถึง 50% และคาดว่าจะมีประชาชนมาจับจ่ายดอกไม้ไม่ต่ำกว่า 5 พันคนและมีเงินสะพัดกว่า 3 ล้านบาทต่อวัน

ภาพข่าว แบกกล้องผ่านเลนส์ เรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link