นนทบุรี ระทึก!!เสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม โชคดีไร้เจ็บ คาดมาจากลมแรงและสายเคเบิ้ลมีจำนวนมากเกินไป

นนทบุรี ระทึก!!เสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม โชคดีไร้เจ็บ คาดมาจากลมแรงและสายเคเบิ้ลมีจำนวนมากเกินไป
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น เหตุเกิดภายใน ซ.ศรีพรสวรรค์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตนนทบุรี
ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นลงมาจนสายไฟฟ้าพาดอยู่ที่พื้นถนน ส่วนที่โคนเสาไฟฟ้า พบร่องรอยการแตกหัก โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถสัญจรผ่านไปมา จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปิดกั้นถนน ห้ามรถทุกชนิดสัญจรเกรงว่าจะได้รับอันตราย จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำรถยกและอุปกรณ์ต่างๆเข้ามาทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นโดยคาดว่าต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 2 ชม.
ขณะเดียวกัน นางบังอร นิลพันธ์ อายุ 67 ปี อาชีพค้าขายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งขายถั่วต้ม มันต้ม อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้ยินเสียงดังโครม จึงหันไปดู ปรากฎว่าเห็นเสาไฟกำลังโค่นล้มลงมา ตอนนั้นตกใจมาก จึงรีบเข็นรถหลบเข้ามาตรงที่มีหลังคา ส่วนสาเหตุที่เสาไฟโค่มล้มลงมาครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากการที่เสาไฟฟ้าต้องรับนำ้หนักสายเคเบิ้ลที่มีการนำมาติดเป็นจำนวนมากทำให้เสาไฟฟ้ารับน้ำหนักไม่ไหวจนหักโค่นอยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ดีด้วย เพราะถนนในซอยนี้ มีผู้คนสัญจรไปมาค่อนข้างมาก
ด้านนายวีรพจน์ อินทร์สว่าง ตำเเหน่งช่างเทคนิคสายอากาศ5 การไฟฟ้านครหลวง เขตนนทบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะทำการใช้รถถ่ายโอนทำเสาให้ตรง จากนั้นทำการขุดหลุมและนำเสาหักมาดามเอาไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เสาที่ชำรุดโค่นล้ม ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง และในวันรุ่งขึ้นจะเร่งดำเนินการนำเสาไฟฟ้าต้นใหม่มาเปลี่ยนเพื่อให้กลับสู่สภาพพร้อมใช้งานได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มนั้น เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากลมที่พัดแรงประกอบกับเสาไฟฟ้ามีสายเคเบิ้ลมาเกี่ยวมากเกินไป จนทำให้เสาไฟฟ้ารับน้ำหนักไม่ไหว หลังจากนี้จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้เเล้วเสร็จ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link