ราชบุรี  จนท.กว่า 200 นาย เร่งตามหานักอนุรักษ์หายเข้าป่า 4 วันยังไม่พบ

ยังไม่พบตัวนักอนุรักษ์หายเข้าป่า 4 วัน นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี สนธิกำลังป่าไม้ ตำรวจ อส. ชาวบ้านจิตอาสาเกือบ 200 นาย ออกค้นหาทั้งวัน เผยมีข่าวดีอาจพบตัว

เวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.พ.63 นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี นายสมชาย เปรมพาณิชย์นุกูล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ( ราชบุรี ) นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 (พุยาง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ อส. ชาวบ้านจิตอาสาเกือบ 200 นาย ยังร่วมกันออกติดตามค้นหานายสงคราม เอื้อนยศ อายุ 70 ปี นักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยู่บ้านเลข 64 หมู่ 16 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่ได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่คืนวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาบริเวณเขาภูทอง บริเวณหมู่ 16 ซึ่งเป็นภูเขาสูง เส้นทางเข้ามีสภาพเป็นถนนลูกรัง หลังจากพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดอยู่ริมเขา นอกจากทางเจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยการพักอาศัยอยู่บริเวณยอดเขาภูทอง จึงได้กระจายกำลังปูพรมค้นหามาเป็นวันที่ 2 แล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว

นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ เปิดเผยหลังนำกำลังออกค้นหาในช่วงครึ่งวันเช้าว่า ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวงร่วมกว่า 100 นาย แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด มีการวิเคราะห์สถานการณ์ในช่วงเช้า แบ่งกำลังชุดที่ 1 จากข้อมูลที่ได้รับล่าสุดนั้นคือ มีชาวบ้านพบเห็นมีลักษณะคล้ายกับลุงสงคราม กำลังชุดที่ 1 จะไปยังจุดที่ได้รับข้อมูลบริเวณสำนักสงฆ์พุยาง ส่วนชุดที่ 2 กระจายกำลังค้นหาบริเวณโดยรอบจุดที่พบมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของลุง ชุดที่ 3 ไปที่บริเวณหลังเขาภูทองใน ซึ่งเป็นบริเวณอ่างเก็บน้ำพุยางจะตรวจสอบบริเวณสันเขื่อน และท้ายเขื่อน วันนี้ได้ดำเนินการมาเป็นวันที่ 2 แล้ว ส่วนทางญาติๆได้ออกค้นหามากันก่อนหน้านี้บริเวณจุดที่พบมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างจอดทิ้งไว้

แต่เบื้องต้นก็ยังถือว่าโชคดีอยู่บ้างที่มีชาวบ้านพบลุงที่มีลักษณะคล้ายลุงสงคราม ยังเชื่อว่าลุงยังคงปลอดภัยอยู่ อยากฝากประชาสัมพันธ์ เพื่อน ญาติๆ ที่อาจจะพบเห็น ถ้าพบบุคคลที่มีลักษณะคล้ายลุงสงคราม ช่วยกันติดต่อมาทางอำเภอหรือตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง หรือทางญาติของลุงสงครามด้วย ตอนนี้ครอบครัวและเพื่อนบ้านตลอดจนหน่วยงานต่างๆเป็นห่วงมาก จากการวิเคราะห์สถานการณ์เบื้องต้นคาดว่าลุงสงครามน่าจะไม่ได้พลัดหลงอยู่บริเวณเขาภูทองใน

นายสมชาย หลวงละ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่2 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี กล่าวว่า ครั้งสุดท้ายได้พูดคุยกับลุงสงครามในคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ประมาณตี 2 ได้โทรศัพท์มาบอกว่าอยู่บนยอดเขาแล้ว จึงถามไปว่าลุงไปทำไม ลุงบอกว่าเครียด และไม่ได้มีการติดต่ออะไรกลับมาอีกเลย โดยลุงสงครามเป็นนักพัฒนา ปลูกต้นไม้ ปลูกป่า ทำฝายทดน้ำ ทำการเกษตร และเรื่องการทำปุ๋ยหมักเก่งมากทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตลอด ส่วนการหายตัวไปของลุงคิดว่าน่าจะโดนบีบคั้นทางญาติหรือไม่ก็ไม่รู้ ได้แต่บ่นว่าเครียด แต่ก็ไม่รู้ในรายละเอียดมากนักว่าเครียดเรื่องอะไร พอเจอหน้ากันก็เห็นว่ามีสีหน้าเครียดจริงๆ ซึ่งอยากบอกว่าลุงว่าถ้าไม่ประสงค์ให้ใครรู้ก็ขอให้บอกตัวเองได้เลย ตนเองเป็นประธานเครือข่ายเรื่องสิ่งแวดล้อม ผมพร้อมที่จะไปหาลุงได้ทุกที่ ขอให้ติดต่อมา ทุกคนเป็นห่วงลุงมาก ทางญาติบอกว่าลุงหายไปตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ รวม4 วันนี้แล้ว

บรรยากาศการค้นหาของเจ้าหน้าที่มีการสนธิกำลังหลายฝ่าย และยังมีชาวบ้านจำนวนมากขับรถมอเตอร์ไซค์ออกติดตามทุกพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่แต่ละชุด จัดแบ่งกำลังเดินปูพรมขึ้นเขาที่คาดว่าลุงสงครามจะไปพักอาศัย แต่ก็ยังไร้วี่แวว..

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link