ราชบุรี  – ระดมกำลัง จนท.ค้นหานักอนุรักษ์หายเข้าป่าไป 3 วันยังไม่เจอ

นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี นำกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ป่าไม้ จิตอาสา ชาวบ้าน กว่า 100 นาย ตามหานักอนุรักษ์ ค้นหานักอนุรักษ์หายเข้าป่าไป 3 วันยังไม่เจอ พบเพียงรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดทิ้งริมป่า

วันที่ 13 ก.พ.63 นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 ( พุยาง ) นายลือชา วงศ์เปี่ยม ปลัดอำเภอปากท่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จิตอาสา ชาวบ้านกว่า 100 นาย ร่วมประชุมวางแผนเพื่อออกติดตามค้นหา นายสงคราม เอื้อนยศ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 16 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นักอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ชาวบ้านในชุมชน ต.ทุ่งหลวง มีความรักและหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้มาก และยังมีความรู้เรื่องพืชผลทางเกษตรจนเป็นที่ยอมรับของชาบ้านในชุมชน ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังไม่มีใครพบเห็น ซึ่งญาติได้ไปพบรถรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดอยู่บริเวณริมป่า พื้นที่หมู่ที่ 16 ต.ทุ่งหลวง โดยครอบครัวของนายสงครามได้พาญาติและเพื่อนบ้านออกติดตามค้นหามาแต่ก็ยังไม่พบตัว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ออกค้นหา ในวันนี้โดยแบ่งกำลังออกติดตามค้นหาหลายจุดในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ ที่เป็นป่าภูเขาสูง เพราะผู้ที่หาตัวไปชอบเข้าป่าเพื่อไปดูฝายกันน้ำที่ชุมชนสร้างไว้ แต่ส่วนใหญ่ไปเช้าเย็นกลับ แต่ครั้งนี้กับหายตัวไปสามวันแล้วยังไม่กลับมา ญาติเกรงจะเกิดอันตราย จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตาม

นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ กล่าวว่า หลังจากที่อำเภอได้รับทราบจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง มีผู้สูงอายุพลัดหลงป่า จึงรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ โดยลุงสงครามได้สูญหายตั้งแต่คืนวันที่ 9 ก.พ. ญาติได้ออกตามหาและเมื่อวานได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ทุ่งหลวง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ทางอำเภอ อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดในการค้นหาย โดยจุดแรกบริเวณหุบมะหาดที่พบจักรยานยนต์พ่วงข้างของผู้ที่สูญหายจอดทิ้งไว้ จุดที่ 2 บ้านหนองวัวดำ จุดที่ 3 บริเวณบ้านพุยาง แบ่งกำลังเดินทางปูพรมบริเวณเขาภูทองใน อีกจุดบริเวณเขาโป่งนกฟ้า เป็นสภาพค่อนข้างสูงชัน ซึ่งได้วิเคราะห์แล้วไม่น่าที่จะเดินไปแถวนั้น จึงปูพรมที่จะค้นหาบริเวณเขาภูทองในก่อน เบื้องต้นลุงสงครามจะเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำชุมชนบ้านหนองตาจอน จะมาคอยดูแลฝายที่บริเวณหุบมะหาด บางครั้งจะมากับทางคณะกรรมการ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนและอายุมาก อาจเป็นไปได้ที่จะพลัดหลงป่า เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ทางญาติยังติดต่อกับลุงสงครามและได้ นำอาหารมาไว้ที่จุดบริเวณรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ และยังเชื่อว่าลุงสงครามยังคงปลอดภัยอยู่ วันนี้จะออกติดตามค้นเพื่อให้ครอบคลุมทุกจุด แม้จะยังไม่เจอวันนี้ แต่ก็จะพยายามติดตามให้พบโดยเร็วที่สุด

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link