จังหวัดร้อยเอ็ด.. น้อง ฉัตรณิชกานต์ คว้ามงกุฎชนะเลิศนางงามบุญข้าวจี่ ของดีเมืองโพธิ์ชัย ปี 2563

จังหวัดร้อยเอ็ด.. น้อง ฉัตรณิชกานต์ คว้ามงกุฎชนะเลิศนางงามบุญข้าวจี่ ของดีเมืองโพธิ์ชัย ปี 2563

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น. นาย ฉลาด ขามช่วง ประธานกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ ในสภาผู้แทนราษฎรไทย เป็นประธานเปิดการประกวดนางงามบุญข้าวจี่ ของดีเมืองโพธิ์ชัย ประจำปี 2563 ที่ เวทีสนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษาบริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายวัฒนา พลอาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ กล่าวว่า การประกวดนางงามบุญข้าวจี่ ของดีเมืองโพธิ์ชัย ประจำปี 2563 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในงานประเพณีบุญข้าวจี่ของดีเมืองโพธิ์ชัย เปิดโอกาสให้สุภาพสตรีได้ มีโอกาสแสดงออกถึงบุคลิกภาพ ความฉลาด พรสวรรค์ และเป็นการส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมือง อันเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ของชาวอำเภอโพธิ์ชัยให้เป็นที่รับรู้กันทั่วประเทศและทั่วโลก งานประเพณีบุญข้าวจี่ของดีเมืองโพธิ์ชัย ได้เริ่มจัดครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2536 และได้ดำเนินการจัดงานติดต่อกันมาถึงปีนี้เป็นปีที่ 27 กำหนดจัดงานในสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์ของทุก บุญข้าวจี่เป็นบุญประจำเดือน 3 ชาวอำเภอโพธิ์ชัยจึงได้ร่วมกันจรรโลงและรักษาไว้ซึ่งประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น และเผยแพร่ศิลปะการแสดงดนตรีและการละเล่นพื้นบ้าน เพื่อนำมิติทางวัฒนธรรมแก้ไขปัญหา เสริมสร้างความสามัคคี และสร้างความปรองดองของคนในชาติ และส่งเสริมการรับรู้ให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเป้าหมายด้านการท่องเที่ยว เป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและผลงานดีเด่นของชาวอำเภอโพธิ์ชัย ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ
การจัดงานครั้งนี้ มีขึ้นระหว่างวันที่ 13- 16 กุมภาพันธ์ 2563 และกิจกรรมการประกวดนางงามบุญข้าวจี่ ได้จัดขึ้นในคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสาวงามที่คว้ามงกุฎนางงามบุญข้าวจี่ของดีเมืองโพธิ์ชัย ปี 2563 คือ นางสาว ฉัตรณิชกานต์ รสดี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 16 เทศบาลตำบลชัยวารี ส่งเข้าประกวด รองชนะเลิศอันดับที่ 1 นางสาวเทพารักษ์ ทิพเจริญ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 เทศบาลตำบลเชียงใหม่ส่งเข้าประกวด และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ นางสาวมัลลิกา เยาวเรศ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 11 อบต.หนองตาไก้ ส่งเข้าประกวด


คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link