ราชบุรี ข่าว – เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นกลางชุมชน ส.ส.ราชบุรี รุดให้การช่วยเหลือ

กรณีเมื่อ 17.00 น. วันที่ 18 ก.พ.63 ร.ต.อ.หญิง นารีรัตน์ หาญณรงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในซอยพงสวาย 22 หมู่ 4 ต.พงสวาย อ.เมืองราชบุรี จึงประสานงานขอรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาล ต.หลักเมือง รุดไปควบคุมเพลิง จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายจำนงค์ จันทร์วงค์ ปลัด อ.เมืองราชบุรี ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิประชานุกูล ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 10 หมู่ 4 ต.พงสวาย และกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เนื่องจากเป็นชุมชนบ้านเรือนปลูกอยู่ใกล้กัน จึงแจ้งขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 8 คัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่บ้านเกิดเหตุถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากถาม น.ส.รพีย์ เกตุแก้ว อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นญาติที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว และเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ช่วงประมาณ 17.00 น. ตนและแฟนได้อุ้มลูกสาวเข้ามาในบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อที่จะอาบน้ำ แต่ช่วงนั้นกระแสไฟฟ้าเกิดตก และไฟฟ้าในบ้านกระพริบและดับ ตนจึงเดินออกไปดูว่าบ้านหลังอื่นเป็นเหมือนบ้านตนหรือไม่ แต่พอเดินออกไปดูก็พบว่า บ้านหลังอื่นก็ไฟดับเช่นกัน ตนจึงเดินเข้าบ้านสักพักก็ได้ยินเสียงอะไรดังมาจากชั้นบนของบ้าน ตนจึงเดินออกมาดูอีกครั้ง ก็เห็นกลุ่มควันลอยขึ้นเต็มบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ตนจึงตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วย ส่วนช่วงเกิดเหตุคนที่อยู่ภายในบ้านได้ออกไปข้างนอกกันหมด ทุกคนจึงปลอดภัยดี แต่ก็สงสารน้องมาย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ซึ่งมีอาการตกใจกลัวร้องไห้ไม่หยุด ซึ่งวันนี้เป็นวันเกิดของน้องมาย ทุกคนในบ้านตั้งใจว่าจะเลี้ยงวันเกิดกัน แต่บ้านกับถูกเพลิงไหม้เสียก่อน

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ได้เดินทางกลับมาจากการประชุมกรรมาธิการ และประชุมพรรค จากกรุงเทพฯ จนได้รับทราบข่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านน้องมาย อายุ 11 ปี ซึ่งวันนี้เป็นวันเกิดของน้องมาย จึงรุดเข้าเยี่ยมและให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องมายในเบื้องต้น พร้อมทั้งยังได้นำเค้กวันเกิดมาอวยพรให้น้องมาย พร้อมมอบทุนการศึกษาให้ด้วย เพื่อเป็นการปลอมขวัญและให้กำลังใจ

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ได้เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางกลับมาจากการประชุมกรรมาธิการ ที่สภาผู้แทนราษฎร และการประชุมพรรค ซึ่งระหว่างเดินทางกลับ ได้รับทราบข่าวจากผู้นำในพื้นที่ ต.พงสวาย ว่ามีบ้านเกิดเพลิงไหม้ ประกอบตนเองเห็นข่าวในเฟสบุ๊ก จึงรู้สึกเป็นห่วงกับครอบครัวที่เกิดเพลิงไหม้ จึงได้ประสานผู้นำในพื้นที่ เพื่อเข้ามาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นและมาให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ประสบเหตุ และตนได้เรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้รับทราบไปแล้ว ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จะได้เดินทางเข้ามาให้การช่วยเหลือในวันรุ่งขึ้น คาคว่าพรุ่งนี้จะมีการระดมจากหลายหน่วยงานเข้ามาให้การช่วยเหลือ

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ยังกล่าวต่ออีกว่า ส่วนที่ตนได้นำเด้กมาจุดอวยพรให้น้องมาย เนื่องจากวันนี้เป็นวันเกิดของน้องมาย อายุครบ 11 ปี จึงอยากปลอมขวัญและเป็นกำลังใจน้องมาย ซึ่งหลังเกิดเหตุน้องมาย ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เพราะตื่นตกใจกับเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตนจึงนำเด้กวันเกิดมาอวยพรให้น้องมาย เพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจให้กับน้องมาย

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link