จ.ชัยภูมิ ระทึก!!!แตกตื่นทั้งพระและโยม ไฟไหม้โลงชายชราวัย 74 ปี

สุดขนลุก..ญาติเล่านาทีไฟไหม้โลงศพของ นายจ่อย แก้วน้ำจุ อายุ74 ปีขณะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านคลองรวก หมู่ที่ 11 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ คาดเกิดจากธูปและเทียนประดับหน้าโลงล้มแล้วลุกลามไปติดเสื่อที่นำมาปูต้อนรับญาติพี่น้องที่มาร่วมงาน

วันที่ 21 ก.พ.2563 มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่ ปภ.โป่งนก เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในศาลาพักศพข้างเมรุเผาศพ ภายในวัดบ้านคลองรวก ต.โป่งนก อ.เทพสถิตจ.ชัยภูมิ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ตรงจุดตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลนายจ่อย แก้วน้ำจุ อายุ 74 ปี เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิง และใช้เวลาระงับเหตุจนเพลิงสงบลงนานเกือบ 15 นาที โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุมาจากดวงไฟที่ใช้ประดับตกแต่งที่หน้าโลงศพเกิดลมพัดจนไฟลุกไหม้ ส่งผลให้บรรดาของตกแต่ง อาทิ โต๊ะตั้งศพ โต๊ะธูป เทียน รูปหน้าศพ และดอกไม้ถูกไฟไหม้จนหมด ส่วนโลงศพถูกไฟไหม้บางส่วน

จากการสอบถามนายสามารถ กระพี้นอก อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า พิธีตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายจ่อย ถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. 2563 โดยมีกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 22 ก.พ. 2563 ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 11:30 น.วันนี้เวลา ขณะที่ญาติๆทำอาหารเลี้ยงพระและญาติที่มาร่วมงานภายในวัดพบเห็นควันไฟพุ่งออกมาจากศาลาพักศพ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าวสว่นพระและชาวบ้านที่มาร่วมงานแตกต่างพากันตื่นทั้งพระทั้งโยมวิ่งหาน้ำมาดับไฟกันจ้าระหวั่น

ขณะที่ ครอบครัวนายจ่อย เผยว่า นายจ่อยเสียชีวิตด้วยโรคชรา ปกตินายจ่อยจะเป็นที่รักและเคารพของชาวบ้าน ซึ่งเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2563 บรรดาชาวบ้าน บางคนก็นำเลขอายุ 74 ปี ของนายจ่อยได้นำ ไปเสี่ยงโชคงวดของวันที่ 1 มี.ค.ที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันนี้

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวได้ทำการบรรจุโลงใหม่ ก่อนย้ายมาตั้งทำพิธีต่อที่ศาลาข้าง ๆ เมรุตามเดิมก่อนจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 22 ก.พ 2563 นี้ต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link