จ.สงขลา ทิวสนริมชายหาดบ้านบ่ออิฐทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กถูกคลื่นลมแรงกระหน่ำจนโค่นล้มระเนระนาด 10 ต้น สร้างความเสียหายบริเวณชายหาดเป็นอย่างมาก และยังมีต้นสนที่กำลังจะล้มเพิ่มอีก 4-5 ต้น

หากคลื่นลมยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่องเจ้าหน้าที่เร่งตัดต้นสนที่ล้มอยู่ริมถนนออก เพื่อเคลียร์ถนนให้รถสามารถผ่านเส้นทางนี้ได้โดยสะดวก
วันที่ 22 ก.พ.63 บริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลา สภาวะคลื่นลมในทะเลอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรงพัดกระหน่ำชายฝั่งตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน ทิวสนริมชายหาดถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ต้นสนริมชายหาดทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก 10 ต้นล้มระเนระนาดอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 และวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาก็โดนคลื่นถล่มชายหาดบ้านบ่ออิฐต้นสนล้มระเนระนาดไปกว่า 20 ต้นเช่นเดียวกัน
โดยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลเกาะแต้วได้มาตัดต้นสนบางต้นที่ล้มอยู่ริมถนนออก เพื่อเคลียร์เส้นทางบนถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ เพื่อให้รถสามารถผ่านเส้นทางนี้ได้โดยสะดวกไม่มีกิ่งสนอยู่บนถนน รวมทั้งตัดต้นสนที่เสี่ยงต่อการที่จะล้มออก ขณะเดียวกันจะส่งเจ้าหน้าที่มาคอยเฝ้าระวังต้นสนล้มเพิ่มอีก เนื่องจากคลื่นลมยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง กลัวว่าต้นสนจะล้มขณะที่มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านอาจเกิดอันตรายและเกิดอุบัติเหตุได้
เนื่องจากชายฝั่งบริเวณนี้ไม่มีเขื่อนป้องกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง คลื่นกระหน่ำซัดเข้ามาอยู่ตลอดเวลาและคลื่นลมแรงยังมีต่อเนื่องไปอีก 2 วัน ซึ่งอาจจะยาวไปถึงวันที่ 24 ก.พ.63 ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศล่วงหน้า 7 วัน และคงจะได้เห็นภาพต้นสนล้มระเนระนาดอีกครั้งหนึ่งในช่วง 1 – 2 วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นสนที่อยู่บริเวณริมชายหาดที่มีแนวโน้มจะล้มเพิ่มอีก เนื่องจากคลื่นได้กัดเซาะชายฝั่งเข้ามาจนถึงแนวทิวสนตลอดทั้งวัน คลื่นลมแรงพัดเอาดินทรายใต้โคนต้นสนกลับลงทะเลไปหมดแล้ว ทำให้ต้นสนริมชายหาดหลายต้น เหลือแต่รากที่พร้อมจะล้มเพิ่มอีก
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ได้ประกาศฉบับที่ 22(33/63) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ลักษณะดังกล่าวส่งผลให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง

โดยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งของภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความมระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563
จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด ประกาศ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link