“ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏรเดินทางมามอบเงินและให้กำลังใจ กับ 2 เจ้าหน้าที่สายตรวจ!!

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร พร้อมคณะมาเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินให้กับ 2 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.พระประแดง ที่ถูกอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังเมาแล้วขับชนบนถนนสุขสวัสดิ์

เมื่อเวลา 18.30 น.เมื่อวันที่ 22 ก.พ.63 ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 3 สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบเงินให้กับ ด.ต.เกียรติศักดิ์ คงเพ็ชรศักดิ์ และ ส.ต.สถาปัตย์ สิงหโยธา 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พระประแดง ที่ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่ได้ถูก ดร.มหาวิท ยาลัย ชื่อดังแห่งหนึ่ง อยู่ในอาการเมาสุราขับพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ

โดยมี พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล ผกก. สภ.พระประแดง พ.ต.อ.วิชัย ยุติธรรม หัวหน้าพนักงานสอบสวน และ ร.ต.อ. หญิง ธิดารัตน์ สุขะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้การต้อนรับและลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏรได้กล่าวว่า จากการที่เราได้เห็นคลิปจากทางสื่อมวลชนทางท่านนิโรธ สุนทรเลข ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ท่านก็มีความห่วงใยขณะเดียวกันก็เห็นใจข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่โดยเฉพาะในการกวดขันในเรื่องของการเมาแล้วขับ เราจะเห็นว่าหลายๆครั้งที่ผู้ขับขี่เมาแล้วขับนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายค่อนข้างมหาศาล ซึ่งที่จริงแล้วผมขอนำเรียนว่าการขับรถหรือการไปเที่ยวหรือเมาแล้วขับในต่างประเทศเขาจะให้ความสำคัญค่อนข้างมากและเค้าก็มีการปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เด็กเริ่มโต มัธยมปลาย หรือมหาวิทยาลัย เค้าจะสอนเลยว่าถ้าจะไปเที่ยวกัน 4-5 คนไปด้วยกันจะต้องมีคนที่ขับรถจะต้องไม่ดื่มเหล้าในวันนั้นเหมือนเข้าเวรกันและต้องดูแลเพื่อนๆที่เมาที่จะพาเพื่อนๆกลับ

และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางท่านประธานนิโรธ มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บในวันนนั้นจึงได้ให้ผมเป็นตัวแทนมาให้กำลังใจขณะเดียวกันท่านก็ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางผู้กำกับการในเรื่องของการตรวจขันในเรื่องของการเมาแล้วขับนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและช่วยเหลือสังคมจะลดความเสียหายได้เยอะ บางทีตัวเค้าประสบอุบัติเหตุ หรือไปทำให้ผู้อื่นประสบอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้น ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันในเรื่องของการเมาไม่ขับนั้นบางครั้งอาจจะทำให้ไม่พอใจ และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ในฐานะที่เป็นคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร ก็ได้นำเรียนท่านผู้กำกับไปแล้วว่าต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายทุกคนมีสิทธิที่จะใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อป้องกันตัวเองเพราะทางกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏรไม่มีหน้าที่ที่จะไปชี้ว่าใครถูกหรือผิดก็เป็นหน้าที่ว่าไปตามข้อกฎหมาย ดร.หิมาลัย กล่าวทิ้งท้าย!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link