“ตม.ขอนแก่น!!โชว์เขี้ยวเล็บ! ใช้รถยนต์ตรวจการณ์ฯเช็คข้อมูล ตะครุบเมียนมาหนีเข้าเมือง!!

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท. อาชีพ เจริญสันติสุข สวญ.ตม.จว. ขอนแก่น ,พ.ต.ต.อนิรุทธ์ ภัทรวิวัฒน์ สว.ตม.จว.ขอนแก่น สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามนำโดย ร.ต.อ.อนันต์ ทะวาผักแว่น รอง สว.ตม.จว.ขอนแก่น ปฏิบัติตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในการป้องกัน สกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยใช้รถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ(BMW) ออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อใช้งานเครื่อง Tablet , เครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศประจำรถยนต์ ในการสืบค้นข้อมูล และตรวจสอบการกระทำความผิดของคนต่างด้าวตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ชุดสืบสวนฯเข้าตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างโครงการหมู่บ้าน และที่พักคนงานในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง และบริเวณริมถนนเลี่ยงเมือง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จากการตรวจสอบทั้ง 2 จุด พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว 3 ราย และเมียนมา 7 ราย จากการตรวจสอบด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศประจำรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์ฯ ตรวจสอบพิสูจน์บุคคล ตรวจสอบรายละเอียดการเดินทางเข้า-ออก เหตุผลการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว เป็นต้น พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 5 ราย ที่บริเวณริมถนนเลี่ยงเมือง ต.บ้านเป็ด กระทำผิดในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.อาชีพ เจริญสันติสุข สวญ.ตม. จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ที่ให้ทุกหน่วยงานในสังกัด สตม.ดำเนินการออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมประเภทต่างๆในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงการสืบสวนหาข่าวคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์หลบหนีเข้าเมือง,การอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด , การกระทำผิดตามมาตรา 37 และ 38 , การกระทำความผิดที่มีโทษทางอาญา,ผู้ที่มีหมายจับศาลไทยหรือหมายจับต่างประเทศ หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด แจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th หรือที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่นได้ทันทีทุกจุด!!

#ขอขอบคุณพ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง โฆษก สตม./รอง ผบก.ตม.1 เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link