ราชบุรี- “ที่นี่หนองง้าว” 1 ปี จากพื้นนาสู่แหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆก็ต้องมา

วันที่ 23 ก.พ.63 บรรยากาศ ครบรอบ 1 ปี “ที่นี่หนองง้าว” แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติกลางทุ่งนา ที่นายธนโชติ ทองสกุล และนางธนพร หลอดทองแดง สองสามีภรรยา ได้ร่วมแรงร่วมใจกับชาวบ้านตำบลหนองกระทุ่ม เนรมิตพื้นที่นา 14 ไร่ หมู่ที่ 3 ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมพื้นบ้าน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในชุมชน ซึ่งแต่เดิมไม่มีอะไรเลยให้กลับมามีบรรยายกาศสีสันแห่งการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมธรรมชาติแบบย้อนยุคดั้งเดิม จำลองวิถีชีวิตในชนบท มีสะพานไม้วางเรียงทอดยาว ชมการปลูกสร้างกระท่อมไม้ไผ่ การนำก้อนฟางมาจัดวางในรูปทรงพร้อมปลูกดอกไม้หลากสีสันสวยงาม และยังได้นำผลิตภัณฑ์จักสาน และเศษไม้สักชิ้นเล็ก ๆ ที่ไร้ค่ามาใช้ประโยชน์ดัดแปลงสร้างเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ เช่น ม้า ช้าง ขนาดใหญ่มาตั้งวางไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม และเซลฟี่บันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมสูดอากาศที่บริสุทธิ์ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ลูกทุ่ง ภายใต้สโลแกน “สูดโอโซน ดมไอดิน กลิ่นรวงข้าว” โดยใช้ชื่อว่า ภูล้อมโฮม หรือ “ที่นี่หนองง้าว” เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอปากท่อ

นายธนโชติ ทองสกุล และนางธนพร หลอดทองแดง สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า ความเป็นมา “ที่นี่หนองง้าว” เราเริ่มจากปีที่แล้ว เราพลิกฟื้นผืนนา 14 ไร่ ขึ้นมาให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว หนึ่งเดียวใน อ.ปากท่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทุกจังหวัด ได้เข้ามาเที่ยวในภายหมู่บ้านของเรา ระยะเวลา 1 ปี มีผลตอบรับกลับมาอย่างดีจากนักท่องเที่ยว เมื่อครบรอบ 1 ปี “ที่นี่หนองง้าว” จึงได้จัดกิจกรรม “กินลม ชมทุ่ง” ขึ้นมา ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ทุ่มดอกไม้ ทุ่งปอเทือง พายเรือชมดอกบัว และธรรมชาติ มีสะพานให้เดินชมวิวทัศนียธรรมชาติแบบลูกทุ่ง ชมบ้านลูกทุ่งที่ปลูกสร้างด้วยไม้ไผ่ ชมม้าตัวใหญ่ทำด้วยรากไม้สักชิ้นเล็กๆนำมาประกอบเป็นตัวม้า ช้าง และกวาง และมีจุดต่างๆให้นักท่องเที่ยวดูชมวิวทิวทัศน์ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ยังนำพืชผัก ผลไม้ ปลอดสารมาวางจำหน่ายอีกด้วย และนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมและเรียนรู้การสาธิตการสานเข่งจากฝีมือของชาวบ้าน เนื่องจากในหมู่บ้านส่วนใหญ่มีอาชีพสานเข่งไม้ไผ่ขายมา และนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องต่อในสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อย่างวัดเขาอีส้าน พายเรือไหว้พระในถ้ำ และเที่ยวชมฟาร์มทวีชัย ฟาร์มจระเข้ที่เรืองชื่อของเนื้อจระเข้ย่าง และถ้ำขุนกุญชร ที่อยู่ใกล้บริเวณ ภูล้อมโฮม หรือที่นี่หนองง้าว ของเรา หลังเที่ยวชมเสร็จแล้วถ้ารู้สึกหิวก็ยังมีกาแฟ และอาหารในเมนูพื้นบ้าน และอีกหลายเมนูมีให้เลือกชิม ทั้งสไตล์ลูกทุ่งและพื้นบ้าน อนาคตก็จะมีการพัฒนาพื้นที่ ภูล้อมโฮม หรือ ที่นี่หนองง้าว ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้สอดคล้องกับท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่องที่นี้ แต่จะยึดหลักธรรมชาติและพื้นบ้านเอาไว้ ตามสโลแกน “สูดโอโซน ดมไอดิน กลิ่นรวงข้าว”

ส่วนครบรอบ 1 ปี “ที่นี่หนองง้าว” ก็จะมีโปรโมทชั่นพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี้ โดยจะมีส่วนลดในเรื่อง อาหาร และกาแฟ ในส่วนของที่พักก็จะมีส่วนลดให้เช่นกัน ชาวตตำบลหนองกระทุ่ม ขอยืนยันว่าจะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว “ที่นี่หนองง้าว” ทุกท่านเป็นอย่างดี ซึ่งภายในโครงการของเรา มีห้องอาหาร ห้องคาราโอเกะ รวมไปถึงห้องสัมมนาจัดเลี้ยง เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นหมู่คณะทางโครงการเราก็จะมีเปอร์เซ็นต์ลดให้เป็นพิเศษอีกด้วย จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทุกจังหวัดเดินทางมาเที่ยว “ที่นี่หนองง้าว” โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 086-3668367

/

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link