ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ห่วงใจสุขภาพ จัดทำธงและป้ายแสดงค่าของฝุ่นละออง PM 2.5 ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวาร่วมกันป้องกัน..

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ห่วงใจสุขภาพ จัดทำธงและป้ายแสดงค่าของฝุ่นละออง PM 2.5 ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวาร่วมกันป้องกัน..
วันนี้ ( 25ก.พ.63 ) นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันสถานการณ์ ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากการตรวจค่าฝุ่นละออง pm 2.5 หรือ วัดค่าดัชนีคุณภาพทางอากาศ AQI มีค่าสูงเกินมาตรฐาน อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพแก่พี่น้องประชาชนได้
ทั้งนี้โดยหน่วยงานกรุงเทพมหานครภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง” ได้ห่วงใจใน สุขภาพอนามัย ของพนักงานเจ้าหน้าที่ข้าราชการในสังกัดของกรุงเทพมหานคร ที่จะต้องมีหน้าที่ดูแลแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงได้ประชาสัมพันธ์ตามช่องทาง ทางสื่อต่างๆให้พี่น้องประชาชนเข้าใจและป้องกัน โดยเรื่องนี้ นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา จึงได้จัดทำป้ายแสดงคุณภาพอากาศ ด้วยค่าสีต่างๆ และ ติดธงสีตามคุณภาพ อากาศ AQI ( ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ) ให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ข้าราชการในสังกัด ได้อ่านและสังเกตเพื่อจะได้ปฏิบัติปรับตัวในพื้นที่ต่างๆอย่างปลอดภัยและถูกต้อง โดยจะมีการติดตั้งแผ่นป้ายแจ้งรายละเอียด และ ธงสี ตามคุณภาพอากาศแต่ละช่วงเวลาแต่ละวัน เพื่อให้ข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่รวมถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปผ่านมา ได้สังเกตเห็นเพื่อจะได้ปฏิบัติปรับตัวป้องกันปัญหาฝุ่นละอองได้อย่างถูกต้อง โดยมีรายละเอียดนี้
  1. สีฟ้า หมายถึง คุณภาพอากาศดีมากเหมาะสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งและท่องเที่ยว
  2. สีเขียว หมายถึงคุณภาพอากาศดีสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและท่องเที่ยวได้ตามปกติ
  3. สีเหลือง หมายถึง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เช่นมีอาการไอหายใจลำบาก หรือมีไข้ ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง
  4. สีส้มหมายถึง ประชาชนทั่วไปควรเฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการเบื้องต้นเช่นไอจาม ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น กรณีผู้ป่วยที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือหากมีความจำเป็นก็จะต้องสวมอุปกรณ์เช่นหน้ากากป้องกันตนเอง
  5. สีแดงทุกคนควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มลพิษทางอากาศสูงหรือหากมีความจำเป็นจะต้องออกพื้นที่ควรใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง หากมีอาการทางสุขภาพควรรีบปรึกษาแพทย์
โดยทาง นายวุฒิชัยฯ กล่าวว่าขณะนี้ในพื้นที่ของเขตคลองสามวา ได้ประชุมวางแนวทางในการแก้ไข ในเรื่องดังกล่าวไว้โดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ชุมชน ตลอดจนประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการต่างๆ ให้มีการป้องกันและให้มีอุปกรณ์ปกปิด หรือ อุปกรณ์ในการปกคลุม ป้องกันปัญหาของฝุ่นให้ครบถ้วน โดยหลังจากนี้หากหน่วยงาน จนท.เขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจสอบและพบผู้ประกอบการรายใดกระทำความผิดฝ่าฝืนจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

เนื้อข่าว

ธีรพล ปลื้มถนอม “พนักงานเทศกิจ ส.1 เขตพระนคร” รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link