น.ร.มัธยมเดชอุดม เอาบ้าง ประกาศจุดยืนต่อต้านเผด็จการ

26 ก.พ.63 ) เวลาประมาณ 16.10 น. ที่บริเวณสะพานลอย หน้าโรงเรียนเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอเดชอุดม ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนเดชอุดม จำนวนหนึ่ง ได้ออกมาร่วมแสดงพลังและประกาศจุดยืนต่อต้านเผด็จการ “เด็กเดชฯอยากเนรเทศเผด็จการ” ถือเป็นแฟลชม็อบแรกๆของน้องๆนักเรียนโรงเรียนเดชอุดม ที่ออกมาแสดงออกทางการเมือง ทั้งให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ที่โดนยุบพรรค และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ ซึ่งเดิมทีจะรวมตัวทำกิจกรรมกันบนสะพานลอยหน้าโรงเรียนเดชอุดม แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามไม่ให้ขึ้นไปทำกิจกรรมบนสะพานลอย อีกทั้งทางโรงเรียนเดชอุดมได้ปิดประตูโรงเรียนทุกด้าน ทำให้น้องๆต้องปีนรั้วออกมาและออกช่องทางอื่น แต่อย่างไรก็ตามน้องๆก็สามารถออกมาร่วมกันเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจได้สำเร็จ
ในขณะเดียวกัน นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมเชิงรณรงค์ทางการเมือง “กันเกราไม่เอากะลา” มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.63 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมราว 200-300 คน ร่วมประกาศแถลงการณ์จุดยืนทางการเมือง และแสดงความคิดเห็นต่อคำตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ท้วงติงถามถึงความยุติธรรม อำนาจ และสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการจัดกิจกรรมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเข้าร่วม รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาสังเกตการณ์กิจกรรม ไม่มีการปะทะรุนแรง เนื่องจากนักศึกษาทำกิจกรรมอย่างสันติ และไม่แสดงกริยาหยาบคาย
ล่าสุด วันนี้ ( 27 ก.พ.63 ) นายฉัตรชัย แก้วคำปอด อดีตผู้สมัครส.ส.เขต4 จังหวัดอุบลราชธานี พรรคอนาคตใหม่ และเป็นแกนนำในการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่จ.อุบลราชธานี ได้แจ้งว่า น้องๆนักเรียนโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยร่วมแสดงจุดยืน ร่วมแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตย ณ ลานบัณฑิต ในเวลา 16.30 น. และในวันเดียวกันนี้ ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ก็ได้จัดกิจกรรมเชิงรณรงค์ทางการเมือง ใน เวลา 16.30น. ณ บริเวณหน้าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ด้วยเช่นกัน


…… ขอบคุณภาพ จาก ว่าที่ร.ต.ฉัตรชัย แก้วคำปอด
ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link