สระบุรีพิธีมอบประกาศนียบัตร ผลการเรียน รางวัลดีเด่นผู้ช่วยพยาบาล รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561

วันที่ 28 ก.พ.63 ที่หอประชุมพุทธรักษา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท นายแพทย์รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีพิธีมอบประกาศนียบัตร ผลการเรียน รางวัลดีเด่น และกล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีนางสมทรง มณีรอด ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท และอาจารย์พี่เลี้ยง ผู้ปกครอง แขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธีครั้งนี้
สำหรับการดำเนินจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาลของวิทยาลัย ได้การรับรองมาตรฐานจากสภาการพยาบาล สำนักงานข้าราชการพลเรือน โดยวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ในปีการศึกษา 2561 มีผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรที่จะเข้ารับมอบผลการศึกษาในวันนี้ จำนวนทั้งสิ้น 105 คน ดังนี้
ทุนโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 40 คน
ทุนโรงพยาบาลปากช่องนานา จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 5 คน
ทุนโรงพยาบาลนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 6 คน
ทุนโรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 4 คน
ทุนโรงพยาบาลพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี จำนวน 8 คน
ทุนโรงพยาบาลสระบุรี จังหวัดสระบุรี จำนวน 10 คน
ทุนโรงพยาบาลอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 4 คน
ทุนโรงพยาบาลสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 4 คน
ทุนโรงพยาบาลนครนายก จังหวัดนครนายก จำนวน 4 คน
ทุนโรงพยาบาลบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จำนวน 5 คน
ทุนโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 คน
ทุนโรงพยาบาลบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 2 คน
ทุนโรงพยาบาลแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 1 คน
และทุนส่วนตัว จำนวน 7 คน
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท เป็นสถาบันอุดมศึกษา สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข มีภารกิจหลักในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต และได้รับมอบหมายให้จัดทำหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล เพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถให้การช่วยเหลือดูแลผู้รับบริการที่มีอาการในระยะไม่รุนแรง หรืออยู่ในระยะที่ไม่เป็นอันตราย ด้านความต้องการขั้นพื้นฐานในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน และช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในภาวะฉุกเฉินภายใต้การควบคุมของผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล การจัดการเรียนการสอนได้มุ่งเน้นให้มีความรู้ ความสามารถ และมีอัตลักษณ์คือการบริการสุขภาพด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ //

/

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link