คนมวยเมืองดอกบัว จัดตั้งสมาคมมวยไทยอาชีพจังหวัดอุบลราชธานี

คนมวยเมืองดอกบัว จัดตั้งสมาคมมวยไทยอาชีพจังหวัดอุบลราชธานี
บ่ายวันนี้(9มี.ค.63) เวลาประมาณ 13.00 น. ที่ โรงแรมไอศยารีสอร์ท ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสมชาย ใจชอบ หรือ อึ่ง อุบล พร้อมด้วยนายเจริญโชค โรจนรังสิตกุล หรือ อู๊ด เอกบางไทร ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้ง สมาคมมวยไทยอาชีพจังหวัดอุบลราชธานี ขึ้น และกลุ่มคนมวยเมืองอุบลราชธานี กว่า 80 คน ได้ร่วมกันประชุมสัมมนาเพื่อจัดตั้งสมาคมมวยไทยอาชีพจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกับทำการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จากนายวีระพงษ์ พรหมพิทักษ์ หรือ ป๋าอั้ม ไอศยารีสอร์ท พ่อพระวงการมวยเมืองอุบลฯ และในการนี้ อึ่ง อุบล และ ผู้กองพจน์ พูลทา ได้ควักทุนส่วนตัวคนละ 10,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดการประชุมในครั้งนี้
สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในครั้งนี้ มีผู้มาสมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 2 ราย ได้แก่ หมายเลข 1 นายสุพิน วรวงค์ หรือ นักบิน เปรมชัย อายุ 51 ปี และ หมายเลข 2 นายพชร พูลทา อายุ 34 ปี ซึ่งก่อนที่สมาชิกจะทำการเลือกตั้ง ผู้สมัครทั้ง 2 คน ได้แสดงวิสัยทัศน์ คนละ 5 นาที จากนั้น สมาชิก 80 คน ได้ลงคะแนนเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า หมายเลข 1 นายสุพิน วรวงค์ หรือ นักบิน เปรมชัย ได้ 18 คะแนน หมายเลข 2 นายพชร พูลทา ได้ 62 คะแนน ทำให้นายพชร พูลทา ได้เป็นนายกสมาคมฯป้ายแดง โดยมีนพ.วีระชน ทวีศักดิ์ เป็นอุปนายกสมาคมฯ คนที่ 1 และ นายสุพิน วรวงค์ หรือ นักบิน เปรมชัย เป็นอุปนายก คนที่2 ส่วนประธานกิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ ได้แก่ คุณวีระพงษ์ พรหมพิทักษ์ (ป๋าอั้ม ไอศยารีสอร์ท) และ ร.ต.อ.สุพจน์ พูลทา (ผู้กองพจน์)
หลังจากประกาศผลการเลือกตั้ง นายพชร พูลทา นายกฯป้ายแดง ได้กล่าวขอบคุณสมาชิก พร้อมกับยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อวงการมวยจังหวัดอุบลราชธานี จะได้เจริญ รุดหน้า ยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และในโอกาสเดียวกันนี้ นายพชร พูลทา ได้กล่าวมอบเงินให้กับทางสมาคมเป็นเงิน จำนวน 500,000 บาท (ห้าแสนบาทถ้วน) อีกด้วย ท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่นของบรรดาสมาชิกในที่อยู่ในห้องประชุม
ทางด้าน นายสมชาย ใจชอบ หรือ อึ่ง อุบล เพชรยินดี 1 ใน ทีมงานของศึกเพชรยินดี และเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งสมาคมฯขึ้นในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า หลายท่านถามผมว่า ผมทำแล้วได้อะไร ผมขอตอบว่า สิ่งที่ผมได้คือความภูมิใจ ที่ได้เห็นความสามัคคี ของพี่น้องชาวมวยจ.อุบลฯ เป็นแรงบันดาลใจ อยากให้หัวหน้าคณะนักมวย คนวงการมวย เดินตามความคิดหรือเป็นรูปแบบที่ทำแล้วไม่หวังสิ่งตอบแทนแบบ100% ส่วนตำแหน่งต่างๆในสมาคมฯ ผมก็ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆในสมาคมฯทั้งสิ้น และวันนี้ผมมอบทุนส่วนตัวจำนวน 10,000 บาท ในการจัดงานเพื่อพี่น้องวงการมวย แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา ผมแทบไม่เชื่อหูตัวเองเมื่อท่าน พชร พูลทา นายกสมาคมมวยไทยอาชีพจ.อุบลฯของเรา ได้ประกาศบริจาคเงินส่วนตัว จำนวน 500,000 บาท (ห้าแสนบาท) ให้กับสมาคมฯ เพื่อเก็บเอาไว้เป็นส่วนกลางของสมาคมฯ ผมบอกเลยครับว่าสุดๆแล้วครับ นายสมชาย หรือ อึ่ง อุบล กล่าวในที่สุด
นายเจริญโชค โรจนรังสิตกุล หรือ อู๊ด เอกบางไทร เลขานุการสมาคมมวยไทยอาชีพจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดตั้งสมาคมฯขึ้นในครั้งนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจของ อึ่ง อุบล ที่ต้องการเห็นสิ่งแปลกใหม่ สิ่งที่ดีๆเกิดขึ้นกับวงการมวยอุบลฯ จึงได้ประสานมายังผม จากนั้นได้มีการรวมตัวของบุคคลในวงการมวยเมืองอุบลฯ จนกระทั่งก่อเกิดการจัดตั้งสมาคมฯและเลือกนายกสมาคมฯขึ้นในวันนี้( 9มี.ค.63) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาวงการมวยอุบลฯให้เจริญรุดหน้ายิ่งๆขึ้นด้วยการร่วมมือกันระหว่างบุคคลในวงการมวย เราจะทำงานกันเป็นทีม เพื่อค่ายมวย นักมวย และบุคคลวงการมวยจังหวัดอุบลราชธานี

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว .

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link