ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ย่านถนนจันทน์

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ย่านถนนจันทน์

เมื่อเวลา 17:00 น.
วันที่ 14 มีนาคม 2563

ร.ต.อ มัสโรจน์ วิเชียรเจริญ รอง สว.สอบสวน สน.วัดพระยาไกร
ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยจันทน์ 45 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาธร กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิง จากสถานีดับเพลิงถนนจันทน์ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าจุดที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ ตึกแถว สูง 2 ชั้น เป็นอาคารปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกัน 8 คูหา โดยบ้านต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 662/2 ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครเร่งต่อสายฉีดและใช้น้ำทำการดับ ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

สอบถามเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ นางเตือนใจ โพธิ์ศรี อายุ 59 ปี มีอาชีพขายขนมเบื้อง ได้เล่าว่า
“ก่อนเกิดเหตุตนไปซื้อของที่พาหุรัด ตอน 4 โมง โดยที่บ้านไม่มีใครอยู่ แต่โดยปกติ จะพักอาศัยอยู่กัน 7 คน ตนออกไปซื้อของ พอกลับเข้ามา ก็นั่งพักเหนื่อยที่ชั้นล่าง สักพัก ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ตอนแรกก็คิดว่า หลังบ้านเค้าจุดเตาทำอาหารกัน พอขึ้นไปชั้น 2 เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ที่นอน ก็ตกใจ วิ่งลงมาตะโกน บอกให้คนช่วย แล้ววิ่งขึ้นไปด้านบนเพื่อจะหยิบผ้านวมออกเพื่อไม่ให้มันรุกราม และรีบเอาน้ำราดเพื่อให้ดับ แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่จะลงมา ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพียงแค่ไฟไหม้ผมตนเท่านั้น แล้วเพื่อนบ้านก็ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ และ ช่วยกันเอาน้ำดับเบื้องต้น”

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจากปลั๊กไฟบนชั้นสองของตัวบ้านแล้วรุกรามมาติดที่นอนจึงเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ถึงอย่างไรจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในจุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพิ่อหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ทีมงาน สืบ 10 รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link