ราชบุรี ข่าว – ทหารช่างราชบุรี มอบบ้านตามโครงการ“ทหารช่างช่วยชาวบ้าน”

ราชบุรี ข่าว – ทหารช่างราชบุรี มอบบ้านตามโครงการ“ทหารช่างช่วยชาวบ้าน”

วันที่ 24 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันโท อภิรักษ์ วงษ์เพ็ชร์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 51 เป็นผู้แทน พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ทำพิธีมอบบ้านพร้อมด้วยเครื่องอุปโภคและบริโภค ตามโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ให้กับ นางจวน ลิ้มเจริญ อายุ 64 ปี ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 11 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งมีฐานะยากจน อาศัยอยู่สามีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและหลาน รวม 3 คน โดยมี ผู้นำท้องถิ่นชุมชนร่วมในพิธีด้วย

การมอบบ้านตามโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ครั้งนี้ พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้สั่งการให้ พันโท อภิรักษ์ วงษ์เพ็ชร์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 51 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วยพร้อมเครื่องมือ เข้าดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านให้มีสภาพที่ดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 2 ถึงวันที่ 12 มี.ค.63 รวมระยะเวลา 11 วัน โดยดำเนินการ ถมปรับที่ดินในตัวบ้าน, เทปูนพื้นบ้านให้ใหม่, ก่ออิฐผนังบ้านพร้อมติดตั้งบานประตูและหน้าต่างให้ใหม่ และสร้างน้องน้ำให้ใหม่

สำหรับโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารทุกหน่วยของกองทัพบก เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกโอกาส ตามศักยภาพของหน่วยที่จะสามารถดำเนินการได้ ซึ่งกรมการทหารช่าง เป็นหน่วยหนึ่งที่มีความพร้อมทั้งทางด้านกำลังพล เครื่องมือช่าง และงบประมาณ จึงจัดโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ขึ้น เริ่มตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ทางเจ้ากรมการทหารช่าง ได้อนุมัติให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ทุกหน่วย เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จ.ราชบุรี และในพื้นที่ที่หน่วยรับภารกิจ ในงานก่อสร้างต่าง ๆ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link