ชัช ตลาดไท ร่วมกับ เจ๊แวว สำเพ็ง นำรถมาฉีดยาฆ่าเชื้อโควิค19 ที่เยาวราช

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 30 มีนาคม 2563ชัช ตลาดไทย พร้อมทีมงาน หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้เดินทางไปที่ สน. จักรวรรดิ พร้อมด้วยรถดับเพลิง และอุปกรณ์ฉีดพ่น ยาฆ่าเชื้อ โดยเริ่มฉีดยาฆ่าเชื้อที่ถนนเยาวราชและถนนจักรวรรดิ โดยหลังจากฉีดพ่นเสร็จได้ให้สัมภาษณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และ กต ตร .สน. จักรวรรดิ

ทางเจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์ กล่าวว่า
“ในนามของสำนักงานเขตสัมพันธ์วงศ์ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ท่านพลเอกอัศวิน ขวัญเมือง มอบหมายให้เขตสัมพันธวงศ์ได้จัดตั้งคณะทำงานในการดูแลประชาชน ป้องกันและก็ต้านภัยของไวรัส โควิด 19 ทีมงานเราประกอบไปด้วย ท่านผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยในเขต และก็ทางด้านของสาธารณสุขในพื้นที่ หัวหน้าฝ่ายที่้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยมี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพยาบาลสาธารณสุข 13 เป็นตัวขับเคลื่อน งานในครั้งนี้ มีหน้าที่ในการป้องกัน ประชาสัมพันธ์ ที่เราทำมา เราจะใช้ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงประชาสัมพันธ์กับผู้ค้าทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฝ้ายพัฒนาชุมชนจะลงดูแลชุมชนทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมจะลงประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสารประกอบการพื้นที่ทั้งหมด ฉะนั้นแล้ว เราจะลงตรวจหากรณีที่มีการร้องเรียนจากประชาชนไม่ว่าจะเป็นทางด้านของกรุงเทพมหานครหรือร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ก็ทีมงานเราจะนำทีมโดยท่านผู้อำนวยการเขตผู้ช่วย ผอ.เขตที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าฝ่ายและทีมงานสาธารณะสุขจะไปตรวจสอบและไปแนะนำรวมทั้งให้อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอร์ ถุงใส่สำหรับสิ่งของที่ใช้แล้ว รวมทั้งไปบอกวิธีป้องกัน 14 วัน ที่ต้องอยู่ในการกักกันของพวกเรา ผู้ที่สงสัยที่อยู่ 3 กลุ่มเสี่ยง
กลุ่มแรก มาจากต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง
กลุ่มสอง มาจากผู้ใกล้ชิดกับสัมผัสโรค
กลุ่มสาม มาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับเชื้อใหม่
3 กลุ่มเสี่ยงนี้ในเขตสัมพันธ์วงศ์เราดูแลอย่างเต็มที่ครับ ขณะนี้ได้ผ่านขั้นตอนมาแล้ว 8 คน เหลือกักกันเพียง 2 คนเท่านั้นครับ”

ทางด้าน นายนาคาเทพ คำสันตี กตร.สน.จักรวรรดิ์กล่าวว่า
“การป้องกัน ส่วนมากเข้าไปในสำเพ็งเรามห้ใส่แมสกัน พูดถึงความหวาดกลัวก่อน จริงๆแล้วเนี่ย ส่วนตัวผมและคุณแววตา ศอนสุภาพ ที่ปรึกษา กตร. คุณชัช ตลาดไทย และคุณอรุณ เจ้าของฟาร์มจระเข้ จ.อยุธยา ได้มาช่วยฉีดยาฆ่าเชื้อ อลังการมาก ซึ่งจริงๆแล้วพูดถึงความหวาดกลัวนะ คนเรากลัวข่าวลือมากกว่า พวกเราลองคิดดูนะ งวดนึงรู้มั้ย คนถูกรางวัลที่ 1 อ่ะ ถูก 20 คนนะ 15 วันถูก 20 คน อันนี้ 2 เดือนพึ่งตายไป 9 คนเอง มันโคตรยากเลยนะ จะตาย 9 คน เค้ามีโรคอยู่แล้ว ตอนนี้มียารักษาโรค อย่าไปกลัว ถ้าพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ สน.จักรวรรดิ์นะ เราต้องช่วยกันนะ เรามีไข่ 100 คน ข้างบ้านเราไม่มีจะกิน เราแบ่งให้เค้า บ้านละ 5 ฟอง 10 ฟอง แบ่งกัน เราคนไทยต้องช่วยกันนะ

ทางด้าน ชัช ตลาดไทย ได้กล่าวว่า ได้รับฟังข่าวใดๆก็ตาม ต้องตรองก่อน อย่าไปฟังข่าวลือ ผมกู้ภัยอยุธยา อยากช่วยคนทั่วประเทศที่เดือดร้อน และอยากให้คนไทยออกมาช่วยกัน ให้คนรวยออกมาช่วยกันนะครับ คนไทยช่วยกันแล้วมันจะรอด……”

//ทีมข่าวฝั่งธน ภาพถ่าย//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link