ร้านข้าวแกงที่ จ.สงขลาใช้วิธีทำฉากพลาสติกใสมากั้นหน้าร้านระหว่างลูกค้ากับตัวร้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19


ร้านข้าวแกงที่ จ.สงขลาใช้วิธีทำฉากพลาสติกใสมากั้นหน้าร้านระหว่างลูกค้ากับตัวร้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 สร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้าและเจ้าของร้าน
ที่ จ.สงขลา บรรดาร้านอาหารต่างๆได้หาวิธีที่จะป้องกันการติดเชื้อและการระบาดของโควิด19 หลากหลายรูปแบบเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและตัวเองพร้อมๆกับทำตามระเบียบที่ทางการได้ประกาศออกมา
เช่นที่ร้านข้าวแกงมีโชคสาขา 2 ซึ่งตั้งอยู่ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 3 ย่านชุมชนไทยโฮเต็ล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้นำฉากพลาสติกใสมากั้นที่บริเวณหน้าร้านระหว่างลูกค้ากับตัวร้าน เพื่อเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและเจ้าของร้าน รวมทั้งกรณีการสัมผัสในกรณีที่ลูกค้าบางรายอาจจะมาหยิบจับจวักตักแกงเพื่อเลือกแกง หรือป้องกันละอองน้ำลายจากการพูดคุยหรือการสั่งแกง
รวมทั้งยังมีเจลฆ่าเชื้อวางไว้บริการให้ลูกค้าตรงหน้าร้านเพื่อล้างมือด้วย และลูกค้าทุกคนต้องหยิบบัตรคิว เพื่อไม่ให้มายืนออหรือยืนรวมกลุ่มกันบริเวณหน้าร้าน และต้องซื้อใส่ถุงหรือภาชนะกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น งดการนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน และที่พิเศษสำหรับร้านนี้คือ คนชรา คนท้องแก่ แม่ลูกอ่อน ไม่ต้องรอคิว
ซึ่งแม้จะใช้มาตรการควบคุมระยะห่างและนำฉากพลาสติกใสมากั้นแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคยังคงมีลูกค้ามาอุดหนุนตามปกติและลูกค้าเห็นด้วยกับวิธีการนี้
นางสาวธันย์ชนก บุญล้วนมากศรี เจ้าของร้านข้าวแกงมีโชคสาขา 2 บอกว่า จากปัญหาการระบาดโควิด19 ก็พยายามหาวิธีที่จะป้องกันเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้าเพราะลูกค้ามาจากหลากหลายที่ จึงใช้วิธีนำพลาสติกใสมากั้นเป็นฉากระหว่างลูกค้ากับร้าน ปรากฏว่าลูกค้าก็เห็นด้วยเพราะปลอดภัย ด้านลูกค้าบอกว่าวิธีนี้ดีมากเพราะปลอดภัยทั้งสองฝ่าย
ส่วนสถานการณ์ของโควิด19 ที่ จ.สงขลาล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสม 23 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล 19 คน หายแล้ว 4 คน และมีผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสอบสวนโรค 277 คน รอผลตรวจ 2 คน ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 252 คน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link