“วีรศักดิ์”สั่งเพิ่มช่องทางเรียนออนไลน์ หลักสูตรดูเพชร ดูพลอย ทำเครื่องประดับ เทคนิคใหม่ๆ

“วีรศักดิ์”สั่งเพิ่มช่องทางเรียนออนไลน์ หลักสูตรดูเพชร ดูพลอย ทำเครื่องประดับ เทคนิคใหม่ๆ

“วีรศักดิ์”สั่งการสถาบันอัญมณีฯ เพิ่มช่องทางเรียนออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง เน้นหลักสูตรเชิงรุก ทั้งการตรวจสอบเพชร พลอย การทำเครื่องประดับ เทคนิคใหม่ๆ ในอุตสาหกรรม เพื่อช่วยพัฒนาผู้ประกอบการ เพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้สนใจ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 เผยยังจะเปิดตัวแอปพลิเคชัน CARAT เดือนเม.ย.นี้ เป็นแพลตฟอร์มให้คำปรึกษาข้อมูลเชิงลึกด้านอัญมณีและเครื่องประดับ

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สถาบันสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที ปรับเปลี่ยนรูปแบบการอบรมเชิงปฏิบัติการ (เวิร์กชอป) และสัมมนา เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ และผู้ที่สนใจใหม่ โดยเน้นการอบรมผ่านช่องทางออนไลน์ (e-Learning) เป็นหลัก เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในลักษณะเชิงรุก และช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ช่วยให้สามารถเรียนรู้ และเพิ่มพูนความรู้ได้อย่างต่อเนื่อง

“ขอให้จีไอทีนำนโยบายดังกล่าว ไปเป็นแนวทางในการจัดหลักสูตรการสร้างองค์ความรู้ให้ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับทั้งรายใหม่และรายเดิม เน้นการสอนเชิงรุกด้านเทคนิคการตรวจสอบเพชรพลอย การทำเครื่องประดับ รวมถึงเทคนิคใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ผ่านสื่อออนไลน์ 24 ชั่วโมง โดยทีมผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนได้มากที่สุด และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการดำเนินธุรกิจได้จริง”

นอกจากนี้ ยังได้เร่งรัดให้จีไอที เปิดตัว CARAT Application แพลตฟอร์มให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ในทุกมิติด้านอัญมณีและเครื่องประดับ โดยคาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนเม.ย.2563

“คาดว่าการให้บริการทั้ง e-Learning และการให้คำปรึกษาผ่านแอปพลิเคชัน จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ภาคธุรกิจและประชาชนผู้ที่สนใจในอัญมณีและเครื่องประดับ และยังเป็นการพัฒนาการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ตามนโยบายรัฐบาล e-Government ที่ทำให้เกิดความสะดวกในการทำงาน การจัดเก็บเอกสาร ลดการใช้กระดาษ รวมถึงช่วยประหยัดงบประมาณรายจ่ายทั้งของภาคเอกชน ภาครัฐ และประชาชนที่สนใจใช้บริการอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งมาตรการนี้คาดว่าจะสามารถช่วยตอบโจทย์ การแก้ปัญหา และเยียวยาให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ในภาวะวิกฤติจากไวรัสโควิดอีกด้วย” นายวีรศักดิ์กล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link