จ.สงขลา บิ๊กคลีนนิ่งศาลากลางจังหวัดสงขลา พ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จุดบริการประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ

2 เม.ย. 63ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา นำเจ้าหน้าที่ชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา เข้าไปด้านในทั้งหมดทุกชั้นรวมไปถึงห้องประชุมทุกห้องและห้องน้ำด้วย โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสเป็นประจำเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดและประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการด้วย รวมทั้งพื้นที่ภายนอกอาคาร ซึ่งจะใช้รถยนต์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา 4 คัน เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโดยรอบบริเวณ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ใช้เป็นประจำ เช่น ห้องประชุม ห้องรับรองและจุดให้บริการประชาชน เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่าพื้นที่ศาลากลางมีความสะอาด ปราศจากเชื้อโรค โดยเฉพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามคําแนะนําของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หมั่นทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสทั้งที่บ้าน ที่ทำงานและสถานที่ประกอบอาชีพ ด้วยวิธีง่ายๆ โดยการนำน้ำยาไฮเตอร์ผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำไปเช็ดทำความสะอาด เพียงเท่านี้ก็สามารถฆ่าเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นได้

ทั้งนี้ บริเวณทาง เข้า-ออก ศาลากลางจังหวัดสงขลา ยังใช้มาตรการเข้มงวดและจริงจังอย่างต่อเนื่อง โดยให้เจ้าหน้าที่คอยทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและให้บริการเจลล้างมือ เพื่อให้ประชาชนได้ทำความสะอาด พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มาติดต่อราชการ เพื่อร่วมรณรงค์ป้องกันการระบาดเชื้อโควิด-19

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link