นครนายก – ผบ.เรือนจำติดเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา08.30น.(1เม.ย.63)ที่บริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดนครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นครนายก,นายบัญชา เชาวรินทร์ รอง ผวจ.นครนายก,พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จว.นครนายก,พ.ต.อ.กล้าหาญ โชคพิพัฒน์ไพบูลย์ ผกก.สภ.เมืองนครนายก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาสังเกตุการณ์และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำนครนายก พร้อมกันนี้ก็ได้มีหน่วย นปช.ภ.จว.นครนายก จำนวนหนึ่งมาคอยตรึงกำลังอยู่ที่หน้าเรือนจำนครนายก มาคอยเฝ้าระวังเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายเหมือนกับที่ จ.บุรีรัมย์ และต่อมามีหน่วยงานกรมควบคุมโรค จ.สระบุรี นำเครื่องมือมาตรวจเจ้าที่หน้าเรือนจำนครนายก ทุกคนปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับ ผบ.เรือนจำนครนายก จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่1ทั้งหมดรวม14คน และมีพ่อบ้านที่คอยดูแล ผบ.เรือนจำอีก1คน และคนนอกที่เป็นทัมไลท์อีก4คนคือที่มาร่วมประชุมที่ภายในเรือนจำนครนายกซึ่งรวมแล้วทั้งหมด19คน ต้องนำไปกักตัวเอาไว้ในที่ที่ปลอดภัยแล้วส่วน
ในช่วงบ่ายก็ได้จัดให้มีการทำความสะอาดภายในเรือนจำฯอีกด้วย.
และต่อมาผู้สื่อข่าวได้ทราบมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ของเรือนจำนครนายก บอกว่า น.พ.บุญมี วิบูลย์จักร ผบ.เรือนจำนครนายก นั้นมารับตำแหน่งเมือวันที่1ตุลาคม2562จนถึงปัจจุบันรวม6เดือนหลัง
จากที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ท่านก็ไม่ได้ออกไปไหนตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมคงอยู่แต่ในที่ทำงานด้านบนเรือนจำฯและก็ไม่ได้เข้าไปตรวจในเรือนของนักโทษ และเมื่อวันที่26มี.ค.63ท่านหายใจไม่ค่อยออกจึงได้ลากิจพักร้อนอยู่ที่บ้านพักในเรือนจำนครนายก จนกระทั่งวันที่30มี.ค.63ท่านเริ่มไอและบ่นเจ็บภายในจึงได้รีบช่วยกันนำส่ง ร.พ.นครนายก โดยให้ไปพักที่จัดพักที่ทาง ร.พ.นครนายก ได้จัดเตรียมเอาไว้ที่ตึกสงฆ์ จากนั้นอาการไม่ดีจึงได้รีบนำส่งเข้ากรุงเทพฯ
แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ยังได้กล่าวอีกว่าสำหรับท่าน ผบ.เรือนจำฯนั้นตั้งแต่ท่านมาปฏิบัติหน้าที่ท่านก็จะกลับบ้านที่ จ.นนทบุรี ทุกวันศุกร์และท่านก็มักจะมาครอบครัวไปหาอาหารทานที่ จ.นนทบุรี เป็นประจำคาดว่าท่านคงจะติดเชื้อโควิด-19มาจาก จ.นนทบุรี ซึ่งไม่ใช่ติดเชื้อโควิด-19ที่ จ.นครนายก แหล่งข่าวกล่าว.

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link