มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนและฟาร์มหมู เสียหาย

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านนาโพธิ์ หมู่ที่ 6 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร กว่า 10 คน กำลังซ่อมแซม และมุงหลังคาบ้าน และหลังคายุ้งข้าว ได้รับความเสียหาย ตลอดจนพื้นที่การเกษตรเสียหาย และต้นไม้ใหญ่หักโค่น เนื่องจากพายุฤดูร้อนทำให้เสียหาย
เบื้องต้นทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบวาตภัย ซึ่งได้รับความเสียหาย จากพายุฤดูร้อนถล่ม รวมทั้งสิ้น 10 หลัง ยุ้งข้าว 3 หลัง ฟาร์มหมู 2 โรง และได้แจ้งไปที่ อบต.โพธิ์ไทร เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป
ด้านนายทำเนียบ พรมเสนา (หลังคาบ้านพังเสียหาย) อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 6 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ตอนที่ลมฝนมาเหมือนรถสิบล้อวิ่งมา เสียง ฮือ ๆ ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านพร้อมครอบครัว และเตรียมเฝ้าระวังหาทางหนี มีลมหมุน และมีลูกเห็บ
ส่วนนายสำเนียง พุทธขัน (หลังคายุ้งข้าวเสียหาย) อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 120 หมู่ 6 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ฝนได้ตกลงมาก่อน พอฝนผ่านไปแล้ว ลมหมุนมาทีหลัง ข้ามมาจากทางหมู่บ้านนาโพธิ์ ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มหักโค่น และทางฝั่งริมโขงได้รับความเสียหาย ส่วนบ้านตนเองลมได้พัดหลังคาบ้าน และหลังคายุ้งข้าวเสียหาย และทาง อบต.โพธิ์ไทร ได้ออกมาสำรวจแล้ว
เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link