“รวบนักธุรกิจหนุ่มใหญ่สัญชาติเช็ก หลบหนีคดียักยอกทรัพย์ กบดานกลางเมืองพัทยา”

“รวบนักธุรกิจหนุ่มใหญ่สัญชาติเช็ก หลบหนีคดียักยอกทรัพย์ กบดานกลางเมืองพัทยา”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พิสิษฐ์ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สปง. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 ,พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการกักตัว บุคคลต่างด้าวชาวเช็ก ซึ่งอยู่ในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522

ด้วยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ตรวจสอบพบข้อมูลบุคคลเฝ้าระวังเป็นชายสัญชาติเช็ก อายุ 61 ปี ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งมีพฤติการณ์คือ ช่วงระหว่างเดือน ม.ค.55 ถึง ธ.ค.60 ได้บริหารบริษัทเพื่อการลงทุนสินทรัพย์ที่ไม่ใช่เงิน(non-cash funds) ในการค้าขายเงินตราต่างประเทศและได้ยักยอกสินทรัพย์ของผู้เสียหาย 8 ราย โดยไม่นำสินทรัพย์ของผู้เสียหายไปลงทุนตามที่ตกลงกันไว้และไม่คืนสินทรัพย์เหล่านั้นให้แก่ผู้เสียหาย ก่อให้เกิดความเสียหายมูลค่ารวมกว่า 19,171,346 CZK (ประมาณ 25.1 ล้านบาท) และได้เดินทางหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่าตรงกับหมายจับสากลเลขที่ 5NT 1501/2020 ออกโดยศาลแขวงเมือง Plzen-mestro ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 และสืบสวนจนกระทั่งทราบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจริง ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 สืบสวนทราบว่า ได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่ซอยพระตำหนัก 4 ต.นาเกลือ อ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัวไว้ ต่อมา ผบก.ตม.3 ได้ทำการเพิกถอนการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และได้ดำเนินการผลักดันส่งกลับไปยังสาธารณรัฐเช็กต่อไป

สตม.ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link