ราชบุรี ข่าว – มทบ.16 บริจาคโลหิตสู้วิกฤตโควิด-19 ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

มณฑลทหารบกที่ 16 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพื่อสู้วิกฤตขาดแคลนเลือดช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

วันที่ 2 เม.ย.63 ที่มณฑลทหารบกที่ 16 อ.เมือง จ.ราชบุรี พลตรีนิธิศ เปลี่ยนปาน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ได้นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. พร้อมเจ้าหน้าที่ของหน่วยร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 65 พรรษา โดยมณฑลทหารบกที่ 16 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. พร้อมเจ้าหน้าที่ของหน่วยรวมจำนวน 90 นาย ในการบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อสู้วิกฤติการขาดแคลนเลือดในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ พลตรีนิธิศ เปลี่ยนปาน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และเจ้าหน้าที่ของหน่วยในการร่วมบริจาคโลหิต นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ยังได้ร่วมบริจาคโลหิต และมอบโลหิตที่ได้จากกำลังพลจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ของหน่วยรวมโลหิต 31,500 ซีซี มอบให้แก่สภากาชาดไทยอีกด้วย

สำหรับสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผู้บริจาคโลหิตลดลง ซึ่งหากขาดโลหิตจะส่งผลต่อการรักษาผู้ป่วยอุบัติเหตุ ผู้ป่วยผ่าตัด และผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้โลหิตเป็นประจำ สภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดีบริจาคโลหิตได้ที่ภาคบริการโลหิตที่ 4 สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลทั่วประเทศ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link