ราชบุรี – ชาวบ้านโอด รับทั้งภัยแล้งทั้งโควิด-19

ชาวบ้านหมู่ 9 ต.เกาะพลับพลา จ.ราชบุรี ร้องขอความช่วยเหลือจาก ส.ส.ราชบุรี เขต 1 นำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำให้ชาวบ้าน หลังต้องประสบปัญหาภัยแล้ง และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 2 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทราชบุรี นำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังประชาชนหมู่ที่ 9 ต.เกาะพลับพลา ต้องทุกข์หนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซ้ำต้องทุกข์เพราะไม่มีน้ำใช้อุปโภคบริโภค เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้งทำให้ถังเก็บน้ำประปาประจำหมู่บ้านแห้งขอด ชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน จึงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ในฐานะ ส.ส.เขตพื้นที่ จึงได้ประสานแขวงทางหลวงชนบทราชบุรี เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งอย่างเร่งด่วน โดยได้นำรถบรรทุกน้ำขนาดความบรรจุ 6 พันลิตร ออกจากแจกน้ำให้กับประชาชนและเติมถังเก็บน้ำประปาประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.เกาะพลับพลา ซึ่งสามารถช่วยเหลือประชาชนที่ขาดแคลนน้ำในพื้นที่กว่า 60 คน

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 กล่าวว่า ตอนนี้ทางภาครัฐได้มีนโยบายป้องกันและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง ส่วนจังหวัดราชบุรีทุกปีในพื้นที่ ต.หินกอง ต.เกาะพลับพลา จะประสบปัญหาภัยแล้ง ตลอดที่ผ่านมาตนได้นำรถบรรทุกน้ำของตนเองออกแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน บางครั้งที่รถน้ำของตนออกแจกจ่ายน้ำไม่เพียงพอกับปริมาณความต้องการของประชาชน ตนก็จะประสานขอความอนุเคราะห์รถบรรทุกน้ำจากหน่วยงานต่างๆ มาช่วยแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน ซึ่งตอนนี้ทุกๆหน่วยงานใครมีรถบรรทุกน้ำก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้โดยไม่ต้องรอ อย่างแขวงทางหลวงชนบทมีรถบรรทุกน้ำ การประปาส่วนภูมิภาคก็สนับสนุนน้ำให้ ทางแขวงทางหลวงชนบทก็นำรถบรรทุกน้ำไปรับน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค และก็นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ยังกล่าวอีกว่า คาคว่าปีนี้จะมีประชาชนประสบปัญหาภัยแล้งมาก ซึ่งปีนี้คนไทยต้องสู้เยอะ อย่างแรกคือเรื่องปัญหาของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างที่สองคือเรื่องปัญหาภัยแล้ง ตอนนี้ตนเองและทุกหน่วยงานราชการก็เร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน ตนเองในฐานะเป็น ส.ส.เขต สิ่งที่ทำได้คือไปรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน และก็มาประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนในทุกๆเรื่อง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link