ปทุมธานีปชช.วิตกสามหน่วยงานปกปิดข้อมูลผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมบัวหลวงปทุมธานี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานประชุมศูนย์บริหารจัดการสถานการณ์โรคติดเชื้อกับหัวหน้าส่วนข้าราชการและนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ โดยปฏิเสธให้ข้อมูลผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานีได้มีมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในการประชุมมีการคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ที่เข้าร่วมประชุมทุกท่าน และต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการประชุม เว้นระยะห่างที่นั่งของผู้เข้าร่วมประชุมอย่างน้อย 1 เมตร มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นไปตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการป้องกันควบคุมและลดโอกาสในการแพร่เชื้อโรค
ในส่วนของกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด ที่หมู่บ้านย่านคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามรายละเอียดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ปฏิเสธการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ตายต้องรอให้ให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แถลงชี้แจงและให้ประชาชนรอติดตามเอง ส่วนดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่และเตรียมลงพื้นที่จะไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ได้ปฏิเสธให้ข้อมูลผู้ตายเช่นกัน โดยบอกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดเท่านั้นที่จะเป็นผู้ให้ข้อมูลดังกล่าว ทางด้าน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ให้สัมภาษณ์
ทั้งนี้หลังจากมีกระข่าวว่ามีคนตายจาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ชาวบ้านต่างสงสัยว่าทางจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงไม่เปิดเผยข้อมูลให้ให้ประชาชนได้เฝ้าระวังป้องกันเชื้อโรคได้อย่างถูกต้อง.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link