ปทุมธานี คลองสามเร่งฉีดยาฆ่าเชื้อหมู่บ้านที่พบผู้เสียชีวิต นายกเล็กยันผู้ตายไม่เคยไปสนามมวยตามที่เป็นข่าว

ปทุมธานี คลองสามเร่งฉีดยาฆ่าเชื้อหมู่บ้านที่พบผู้เสียชีวิต นายกเล็กยันผู้ตายไม่เคยไปสนามมวยตามที่เป็นข่าว

วันที่ 3 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิ-19 ภายในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นั้น โดยล่าสุดในวันนี้ทาง อบต.คลองสาม โดย ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหมู่บ้านดังกล่าวที่พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า
จากเหตุการณ์ที่มีคนในหมู่บนพฤกษาวิล 46 /1 หมู่ 4 ตำบลคลองสาม เสียชีวิตจากไวรัสโควิท 19 นั้นโดยในวันดังกล่าวทางญาติผู้เสียชีวิตได้แจ้งมาที่ อบต.คลองสาม ว่ามีผู้ปวยต้องการความช่วยเหลือทาง
รถฉุกเฉินได้ลงพื้นที่และได้ปฐมพยาบาลเบื้องตัน เมื่อดูอาการผู้ปวยแล้วจึงรีบแจ้ง
1669 มารับตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลทันที อีกทั้งทาง อบต. ได้กักตัวจ้หนำที่กู้ภัยที่ไปรับผู้เสียชีวิตทั้งหมดทันทีที่อาคารนวัตกรรมของ อบตคลองสาม
เพื่อดูอาการ 14 วัน

ซึ่งจากการสอบถามลูกชายผู้สียชีวิตราบว่าผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นพนักงานการรถไฟแห่งประทศไทย ซึ่งกิจวัตรประจำวันของผู้เสียชีวิตนั้นในตอนเช้าทางญาติจะไปส่งผู้เสียชีวิตที่สถานีรถไฟรังสิต เพื่อเดินทางไปหัวลำโพง โดยผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานขับรถไฟ เส้นทาง กรุงเทพ-หัวหิน และ กรุงเทพ-แก่งคอย และในช่วงเย็นญาติจะไปรับจากสถานีรถไฟรังสิตกลับบ้านของทุกวัน
ก่อนหน้าผู้เสียชีวิตได้รักษาตัวทีโรพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอธัญบุรี โดยแพทย์ให้
ยามารับประทานรักษาตัวตามอาการที่บ้าน

ในขณะที่คนที่อาศัยในบ้านมี ภรรยา ลูชาย และพี่สาวผู้เสียชีวิตได้ใช้ชีวิตตามนโยบาย
รัฐบาล” อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ”ลูกชายเป็นคนออกไปซื้ออาหารมาไว้ในบ้านตลอด โดยไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อไวรัสโควิท 19 และได้ทราบข้อมูลพร้อมกันเมื่อผู้เสียชีวิตถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์
ซึ่งตอนนี้ทั้ง 3 คนไต้กักตัวอยู่ในบนเพื่อรอฟังผลจากทีมแพทย์อยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้จากการสอบถามทางครอบครัวพบว่าผู้เสียชีวิตนั้นไม่เคยเดินทางไปสนามมวยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใดจึงขอความเป็นธรรมให้แก่ครอบครัวนี้ตัวยเนื่องจากได้รับผลกระทบจากจากคนรอบข้างและในตอนนี้สภาพจิตใจของคนในบ้านนั้นจิตใจย่ำแย่เป็นอย่างมากและมีความประสงค์อยากจะย้ายออกไปกักตัวที่โรงพยาบาลแทนที่บ้าน ดังนั้นตนเองจึงขอให้พี่น้องชาวคลองสามทุกคนโปรดตั้งสติและมั่นใจว่เราจะวิกฤตนี้ไป
ไต้ และเราจะอยู่ร่วมกันได้ ที่สำคัญขณะนี้เพื่อความไม่ประมาทเราต้องสวมหน้ากากอนามัยกินร้อน ซ้อนใครซ้อนมัน หมั่นลงมือ ทิ้งระยะห่างจากกันอย่างน้อย 1 เมตร พ้นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดที่อยู่อาศัยเสมอ


ภาพ/ข่าว ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link